สังคม

2 แม่ลูกร้องสื่อ เจอกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน ในคืนส่งท้ายปีเก่า

โดย kodchaporn_j

2 ม.ค. 2565

65 views

2 แม่ลูกร้องสื่อ เจอกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน


สองแม่ลูกร้องสื่อเฉียดตายเจอกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านคืนเคาท์ดาวน์ วอนหน่วยงานรณรงค์และใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด


วันนี้ (2 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากครอบครัวข้าราชการตำรวจ ว่ามีหัวกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านหลังหนึ่ง ถนนนิพัทธสงเคราะห์ 5 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังรับเรืองจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูน 2 ชั้น โดยแบ่งเป็นห้องๆตามสัดส่วน ทราบชื่อเจ้าของบ้านชื่อ นางณัฐกานต์  หมาดหมีน อายุ 54 ปี ซึ่งในมือถือถุงพลาสติกแบบซิปล็อค ข้างในมีหัวกระสุนปืนทองแดงไม่ทราบชนิด 1 หัว พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวขึ้นไปดูร่องรอยรูกระสุนปืน ที่ทะลุฝ้าเพดานลงมาตกอยู่ข้างเตียงนอน ภายในห้องนอนชั้น 2


ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องนอนของลูกชาย โดยปกติบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน พ่อ แม่และลูก 2 คน ชายหญิง ซึ่งสามีและลูกชายทำงานรับราชการตำรวจ จะกลับมาบ้านอาทิตย์ละ 1 ครั้ง


จากการสอบถาม นางณัฐกานต์ หมาดหมีน ได้เล่าว่า ช่วงที่เจอกระสุนตกใส่หลังคาบ้านนั้น เป็นช่วงคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และลูกชายก็ได้กลับมาบ้าน ก่อนจะออกไปเที่ยวนอกบ้าน ส่วนตนและลูกสาวก็ได้เข้าไปนั่งเล่นดูทีวีในห้องของลูกชาย ซึ่งเป็นปกติที่ตนและลูกสาวเข้าไปนั่งเล่นดูทีวีอยู่เป็นประจำ


ต่อมาเมื่อถึงเวลาเคาท์ดาวน์ก็ได้เสียงการจุดพลุดังขึ้น ตนจึงได้ชวนลูกสาวออกไปหน้าระเบียงห้อง เพื่อดูพลุและถ่ายรูป พร้อมกับเสียงพลุที่ดังมาก จากนั้นลูกชายก็ได้กลับมาบ้าน แล้วเดินไปที่ห้องของตนเองพบว่ามีเศษฝ้าเพดานตกใส่บนที่นอน ลูกชายจึงได้เดินไปดูใกล้ๆว่าเป็นเศษอะไร


ปรากฎว่าลูกชายเดินไปข้างๆเตียงนอนพบหัวกระสุนปืน 1 หัว ตกอยู่ที่พื้นข้างเตียงนอนก่อนจะเงยหน้าขึ้นไปดูบนฝ้าเพดานก็พบรูกระสุนปืน 1 รู ทะลุลงมาจากหลังคา หากตนและลูกสาวยังอยู่ตรงนั้น คงจะได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอน เพราะทุกครั้งตนและลูกสาวจะนั่งอยู่บริเวณนั้นตลอด


เหตุการณ์ในครั้งนี้ตนรู้สึกตกใจมากอยากจะฝากไปถึงคนที่ยิงปืนในช่วงคืนเคาท์ดาวน์ ถ้าเกิดกระสุนปืนไปตกใส่หลังคาบ้านคนอื่นและถ้ามีคนบาดเจ็บหรือถึงแก่ชีวิตตามที่ตนเห็นข่าวบ่อยๆ ตนอยากให้คนที่มีพฤติกรรมยิงปืนขึ้นฟ้าหยุดยิงในช่วงนั้น เพราะไม่รู้ว่ากระสุนปืนมาจากทิศทางใดเพราะเสียงจุดพลุมันดังมาก


ตนจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ช่วยเข้มงวดในเรื่องนี้และอยากจะให้มีการรณรงค์ใช้กฎหมายให้เด็ดขาดกับคนกลุ่มนี้ ตนและลูกสาวถือว่าโชคดีที่ชวนกันออกไปดูพลุที่หน้าระเบียง ถ้ายังนั่งกันตรงนั้นไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คิดแล้วก็ยังใจหาย


ทั้งนี้ โดยเฉพาะการพกพาอาวุธปืนไปในสถานที่ต่างๆ รวมถึงการยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะการกระทำดังที่กล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ. อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 8 ทวิ ห้ามมิให้ผู้ใดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว


เว้นแต่เป็นกรณีที่ต้องมีติดตัวเมื่อมีเหตุจำเป็น และเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ไม่ว่ากรณีใด ห้ามมิให้พาอาวุธปืนไปโดยเปิดเผย หรือพาไปในชุมนุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้น เพื่อนมัสการ การรื่นเริง การมหรสพ หรือการอื่นใด

คุณอาจสนใจ

Related News