สังคม

หมอปลาช่วยด้วย! สาวร้องถูกร่างทรงหลอกยืมเงิน ต้องแบกหนี้กว่า 2 ล้านบาท

โดย kodchaporn_j

15 พ.ย. 2564

108 views

สาวราชบุรี วอนหมอปลาช่วย หลังถูกร่างทรงท้าวเวสสุวรรณ หลอกยืมเงิน แบกรับหนี้กว่าล้านบาท



วันที่ 15 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบกับ นางสาวเก๋ (นามสมมติ) อายุ 46 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูก นางเอ๋ (นามสมมติ) หญิงที่อ้างตัวว่าเป็นร่างทรงท้าวเวสสุวรรณ เจ้าแม่กวนอิม ญาณทิพย์ของหลวงปู่โต และหลวงปู่แหวน หลอกขอยืมเงินไปกว่า 1 ล้านบาท ปัจจุบันต้องแบกรับภาระหนี้สินรวมกว่า 2 ล้านบาท


นางสาวเก๋ เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักกับ นางเอ๋ เมื่อประมาณปี 2542 โดยครั้งแรกที่รู้จักกัน นางเอ๋ ได้แสดงตัวว่าเป็นร่างทรง และทักว่าตนถูกคนทำคุณไสย ทำให้ชีวิตวุ่นวาย ทุกวันโกนจะมีเรื่องต้องเจ็บปวดร่างกาย ซึ่งก็ตรงกับชีวิตของตนในช่วงนั้นพอดี จึงทำให้ตนเชื่อใจยอมทำพิธีแก้เคล็ด


ต่อมาก็ได้เดินทางไปตำหนัก ของนางเอ๋ ที่ย่านพระราม 2 เพื่อรับขันธ์ 5 จากนั้นในทุกๆปี ตนจะเดินทางไปไหว้ครูปีละครั้ง เพื่อเสริมบารมี กระทั่งปี 2558 ตนก็ได้มีโอกาสเข้ามาใกล้ชิดกับ นางเอ๋ มากขึ้น ไปมาหาสู่กันทุกสัปดาห์ ต่อมาตนได้นำที่ดินจำนวน 17 ไร่ ไปจำนองได้เงินมาจำนวน 900,000 บาท เพื่อหวังมาลงทุนในกิจการ และนำไปซื้อที่ดินจากญาติจำนวน 6 ไร่



หลังจากที่ นางเอ๋ รู้ก็เริ่มมาขอยืมเงิน โดยจะอ้างว่าญาณทิพย์ท้าวเวสสุวรรณ และเทพองค์อื่นๆ ให้ตนต้องช่วยเหลือ เนื่องจาก นางเอ๋ ที่เป็นร่างทรงต้องปฏิบัติธรรม ทำให้ไม่มีอาชีพไม่มีรายได้ หากช่วยเหลือนางเอ๋ แล้ว ตนจะมีโชคลาภต่างๆเข้ามา


ในครั้งแรก ตนจึงให้ยืมไป 300,000 บาท จากนั้นไม่นาน นางเอ๋ ก็มาขอยืมเงินเพิ่มอีกเรื่อยๆ รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท จนเวลาผ่านไป ตนแบกรับภาระดอกเบี้ยจากเงินกู้ เป็นจำนวนมาก จนถึงขั้นจะถูกยึดที่ดิน 6 ไร่ จึงได้ไปทวงถามขอเงินคืน กลับถูกปฏิเสธและบ่ายเบี่ยง


อีกทั้งยังอ้างเทพไม่ให้ตนไปรบกวน หากไม่เชื่อชีวิตจะตกต่ำ แต่ตนทนไม่ไหว จึงขอทวงเงิน 6 แสนบาท เพื่อไปไถ่ถอนที่ดิน ซึ่งนางเอ๋ ก็ระดมทุนหาเงินมาใช้หนี้ให้ ทว่าหลังจากนั้น ตนต้องหาเงินมาใช้คืนนางเอ๋ ทั้งหมด พร้อมทั้งต้องยกที่ดินผืนนั้นให้ นางเอ๋ เพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ตนจึงต้องจำยอมยกที่ดินให้ชั่วคราว แล้วทำเรื่องขายฝากที่ดิน เพื่อนำเงินก้อนไปจ่ายคืนให้นางเอ๋


ทั้งนี้ การที่ตนตัดสินใจเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้อื่น ว่าอย่าไปหลงเชื่อ หรือเชื่อใจใครง่ายๆ รวมทั้งต้องการขอความช่วยเหลือ จาก นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และสื่อมวลชนให้ช่วยเปิดโปง และหยุดพฤติกรรมหลอกลวงเช่นนี้

คุณอาจสนใจ

Related News