สังคม

ตร.รวบ 2 ผัวเมีย ลักลอบขายเซ็กส์ทอย – ยาปลุกเซ็กส์ ยึดของกลางเพียบ

โดย JitrarutP

11 ต.ค. 2564

307 views

ตำรวจ ปคบ. ตามรวบ 2 ผัวเมีย ชาวไทย-เวียดนาม ลักลอบขายอุปกรณ์เซ็กส์ทอยผ่านสื่อออนไลน์ พบนำเข้าจากประเทศ เพื่อนบ้าน ทำมานานกว่า 2 ปี


ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือปคบ.ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. นำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุม 2 สามีภรรยา ชาวไทย เวียดนาม ซึ่งเป็นผู้ลักลอบจำหน่าย ยา หรือผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร อวดอ้างสรรพคุณทางเพศ ผ่านทางสื่อออนไลน์ ชื่อเว็บไซต์ kod sextoy (โคตรเซ็กส์ทอย) และยังขายอาหารเสริมที่อวดอ้างเกี่ยวกับการรักษาปอดจากโรคโควิดอีกด้วย ซึ่งจับกุมได้ที่บ้านพัก ย่านบางแค และสมุทรปราการ


สำหรับของกลางที่ตำรวจยึดมาได้ มีทั้ง ยาปลุกเซ็กส์ อ้างทำให้เสริมสมรรถภาพทางเพศ , เจลหล่อลื่น , วัตถุลามก และ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เช่น สบู่ยกกระชับสัดส่วน แผ่นมาร์คหน้า รวมมูลค่าของกลางกว่า 500,000 บาท ซึ่งทั้งหมดไม่ได้รับอนุญาตในการนำเข้า จาก อย.




พันตำรวจเอก เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ระบุว่า หลังจากพบว่าผู้ต้องหา คนไทยที่มีภรรยาเป็นชาวเวียดนาม ได้เปิดเว็บไซต์ โคตรเซ็กส์ทอย ขายยาเสริมสมรรถภาพทางเพศและอุปกรณ์เซ็กส์ทอย มานานกว่า 2 ปี จึงนำกำลังเข้าจับกุม ที่บางแค 2 แห่ง และ จังหวัดสมุทรปราการ 1 แห่ง โดย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นำสินค้าที่ผลิตจากประเทศเวียดนาม แอบลักลอบนำเข้า ผ่านทางชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อย




ขณะที่ เภสัชกรหญิง สุภัทรา บุญเสริม รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ระบุว่า อุปกรณ์เซ็กส์ทอยและยาเสริมสมรรถภาพทางเพศ ถือว่าเป็นของเถื่อน เพราะไม่ได้รับ การรับรองจากอย. ซึ่งขบวนการผลิตไม่ถูกสุขลักษณะ และเสี่ยงต่อการติดเชื้อ รวมถึงอาจได้รับอันตราย จากการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน ถึงชีวิต และ อาจทำให้เกิดปัญหาด้านสมรรถภาพทางเพศเพิ่มเติม หากประชาชนมีปัญหาด้านเสื่อมสมรรถภาพทางเพศควรไปพบแพทย์เฉพาะทาง เพื่อเข้าสู่การรักษาอย่างถูกต้อง และควรทำตามคำแนะนำของแพทย์ เเฉพาะการกินยายาเนื่องจาก อาจมีผลข้างเคียงอันตรายถึงชีวิตได้


ส่วน ผู้ต้องหาทั้งสองรายจะถูกดำเนินคดีตามความผิดพระราชบัญญัติอาหาร พศ. 2522, พระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ พศ 2551 และ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา จำหน่ายวัตถุหรือสิ่งลามก ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท




คุณอาจสนใจ

Related News