สังคม

หนุ่มหายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ใส่ชุดหมีขึ้น ‘ภูกระดึง’ เชื่อ เพราะขอพรองค์พระบนภู

โดย JitrarutP

11 ต.ค. 2564

1.1K views

หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หายปาฏิหาริย์ เชื่อเป็นเพราะอธิษฐานขอพรองค์พระบน “ภูกระดึง” หยิบชุดหมีใส่รับลมหนาวสร้างสีสันที่ยอดภู


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผานกแอ่น บนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีภาพน่ารักมีคนแต่งชุดหมี เดินเท้าขึ้นไปยังภูกระดึงและเดินไปเที่ยวที่บนยอดภูกระดึงเกือบทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นผานกแอ่น ผาเหยียบเมฆ จนทำให้นักท่องเที่ยวตะลึงกับเหตุการณ์เหล่านั้น



จากการสอบถามคนสวมชุดหมีตัวนี้เป็นผู้ชาย ชื่อว่า นายเอิร์น มาจากจังหวัดสมุทรสาคร มีแรงบันดาลใจของตัวเองที่อดีตเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย (สมอง) เคยขึ้นมาขึ้นมาท่องเที่ยวบนยอดภูกระดึงแล้วเข้าไปอฐิษฐานขอพรกับองค์พระพุทธเมตตา หลังเดินทางลงกลับมาอาการป่วยจากโรคมะเร็งก็หายและหายขาด โดยไม่ทราบสาเหตุไปในที่สุด จากนั้นก็มาเกือบทุกปี เป็นเพราะว่าอากาศที่บริสุทธิ์บนภูกระดึง


ปีนี้เดินทางมาอีกครั้งเลยจัดชุดใหญ่กับเพื่อน ชวนมาเที่ยงภูกระดึง โดยตัวเองแต่งชุดหมี แต่งตัวเดินขึ้นมาและเดินเที่ยว ตามใจต้องการ เพื่อให้ทุกคนที่เห็นจะได้มีรอยยิ้ม


นายเอิร์น กล่าวสั้นๆ ว่า รักษามาทุกวิธี ไม่ทราบว่าหายจากวิธีการใด แต่หลังจากมากราบไหว้มีศรัทธาต่อองค์พระพุทธเมตตาโรคมันก็หายไปเอง และวันนี้มาเที่ยวภูกระดึง โดยมาพัก 2 คืน 3 วัน และมีโอกาสสร้างสีสันให้คนที่มาเที่ยวภูกระดึงได้รอยยิ้มหัวเราะ สนุกกับภาพที่เห็น




ด้านนายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ได้รับทราบว่ามีคนแต่งชุดหมี มาเดินอยู่บนยอดภูกระดึงพร้อมกับเดินทางมาเห็นกับตัวเอง เป็นการสร้างสีสันและยังมีโอกาสได้พูดคุยถึงเรื่องต่างๆ พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ขึ้นมาว่าทุกอย่างสามารถเป็นไปได้หากมีความศรัทธา

คุณอาจสนใจ

Related News