สังคม

ปิดบัญชีแล้ว! ยายร่ำไห้ ขอบคุณคนใจบุญบริจาคไถ่บ้านเกือบล้าน หวิดไร้ที่อยู่เพราะหลานติดหนี้

โดย JitrarutP

24 ก.ย. 2564

182 views

“ยายมิตร์” ขอบคุณทั้งน้ำตา คนใจบุญบริจาคช่วยไถ่บ้านกว่า 9 แสน เดินทางไปปิดบัญชีแล้ว หลังหลานติดหนี้เอาไปจำนำจนเกือบไร้ที่อยู่


จากกรณีคุณยายมิตร์ เกรียมมะเริง วัย 84 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเมือง จ.นครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก กำลังจะถูกยึดบ้าน อาศัยอยู่กับเหลนตามลำพัง โดยที่ไม่มีลูกเหลียวแล ส่วนหลานสาวติดหนี้นอกระบบเอาโฉนดที่ดินและบ้านที่อยู่อาศัย ไปจำนองกับนายทุน แต่ขาดส่ง เจ้าหนี้จึงเร่งรัดให้รีบหาเงินมาปลดหนี้ จนถูกยึดบ้านไร้ที่นอน ก่อนที่จะมีพลเมืองดีจะเข้ามาช่วยเหลือเปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อมาไถ่โฉนดที่ดินคืน




ล่าสุดวันนี้ (24 ก.ย.64) คุณยายมิตร์ เกรียมมะเริง ได้เดินทางไปทำการปิดบัญชีรับบริจาคที่ธนาคารกรุงศรี สาขาตลาดเซฟวัน หลังจากมีประชาชนได้ทราบถึงความเดือดร้อนของคุณยาย ทำให้ยอดบริจาคขณะนี้อยู่ที่ 937,765.40 บาท ซึ่งเพียงพอต่อการไถ่โฉนดที่ดินคืน มีจำนวนเงินอยู่ที่ 370,000 บาท


คุณยายมิตร์ กล่าวพร้อมน้ำตาว่า ดีใจและโล่งใจที่ได้ที่ดินคืน และตั้งแต่เกิดมาทนได้ทุกอย่างไม่เคยร้องไห้แต่เรื่องคราวนี้ทนไม่ได้จนถึงขึ้นจะเป็นลม และอยากขออวยพรให้ประชาชนทุกคนที่ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อไถ่โฉนดว่าขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยอำนวยอวยพรให้ทุกคนมีแต่ความเจริญ



ด้าน นางสาคร ลาภวิบูลย์สุข หัวหน้าชุดข้าง สภ.โพธิ์กลาง กู้ภัยฮุก 31 โคราช กล่าวว่า เงินบริจาคของประชาชนที่ร่วมกันบริจาคให้คุณยายนั้น ส่วนแรกจะนำเงินบริจาคดังกล่าวไปใช้หนี้ให้กับเจ้าหนี้ในจำนวนเงิน 370,000 บาท ซึ่งกำลังประสานกับเจ้าหนี้ในการเดินทางมาที่ที่ดินเพื่อทำการโอนโฉนด ส่วนเงินที่เหลือจากการไถ่ถอนโฉนดจะนำไปซ่อมแซมบ้านให้คุณยายโดย เบื้องต้นจะทำการเปลี่ยนหลังคาให้ใหม่เพราะของเก่าชำรุดและมีการรั่วซึมหลังจากมีฝนตกลงมา ถ้ายังมีเงินเหลือจากการซ่อมแซมบ้านให้คุณยายก็จะนำเงินส่วนดังกล่าวไปฝากธนาคาร เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเหลน ตอนนี้ได้มีการปรึกษากับผู้นำชุมชนถึงการดำเนินการเรื่องเงินเพื่อให้เกิดความโปร่งใสที่สุด

คุณอาจสนใจ