สังคม

สาวเตือนภัย แก๊งมิจฉาชีพปลอมเป็นตำรวจ อ้างเหยื่อพัวพันคดีฟอกเงิน หลอกถามข้อมูล - โอนเงิน

โดย sujira_s

16 ก.ย. 2564

178 views

สาวโพสต์เตือนภัย แก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฟอกเงิน ถามข้อมูลส่วนตัว โอนเงิน แล้วหนีหาย พบผู้เสียหายเพียบ


เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 64 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า 'Xiang Hong' ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแก๊งมิจฉาชีพที่โทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหลอกเหยื่อว่าเป็นผู้ต้องสงสัยคดีต้องสงสัยคดีฟอกเงินข้ามชาติ ถามข้อมูลส่วนตัวและให้โอนเงินเพื่อปิดคดี โดยมีผู้เสียหายบางรายได้ทำการโอนเงินไปจำนวน 2 ล้านบาท


"เตือนภัย ! โดนมากับตัวค่ะ วันนี้มีคนโทรมาหาศิ บอกว่าเราเป็นผู้ต้องสงสัยฟอกเงิน 8 ล้านบาท โดยวิธีการก็คือ คนแรก ปลอมเป็นพนักงานบริษัทขนส่ง DHL เชียงใหม่ วันที่จัดส่ง 1 กันยายน 2564 บอกว่า พัสดุของเราได้โดยศุลกากรยืดไว้ เนื่องจากผิดกฏหมาย หมายเหตุมีพาสปอร์ต 13 เล่ม ATM 9 ใบ และเสื้อผ้า 4 ชุด โดยกำลังจะทำการจัดส่งไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เราจึงได้ปฏิเสธไปว่าไม่ได้เป็นคนส่ง พนักงานขนส่งบอกให้เราไปแจ้งความ สะดวกมาที่ สภ.เชียงใหม่มั้ย เราบอกไม่สะดวก ตอนนี้เราอยู่เชียงราย พนักงานบอกถ้างั้นจะโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตรง เราบอกได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการโอนสาย


คนที่ 2 ปลอมเป็นตำรวจบอกให้เราแอดไลน์ และให้โทรคุยและบันทึกเสียงเพื่อให้ปากคำลงบันทึกประจำวัน โดยบอกจะทำการอัดเสียงไว้เพื่อเป็นหลักฐานทางราชการ และระหว่างการให้การนั้นจะต้องอยู่คนเดียว ห้ามมีเสียงแทรก และก็มาสอบถามข้อมูลส่วนตัวเรา และบอกจะสืบให้ว่าคนร้ายได้ใช้ชื่อเราไปแอบอ้างอะไรอีกมั้ย โดยการให้ฟังเสียง ว.ของตำรวจว่าตรวจสอบข้อมูลของเรา สรุปพอตรวจสอบข้อมูลของเราได้พบว่า เราได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฟอกเงิน ของนายสมศักดิ์ เป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ และได้ส่งภาพการถูกจับกุมมาให้ดู บอกว่าสมุดบันชีของคุณเป็น 1 ในบัญชีฉ้อโกง !! ตกใจมากแม่


คดีที่ 2 ผุดมาอีก และเราต้องโอนเงินไปยังบัญชีที่แอบอ้างว่า เป็นบัญชีตำรวจเพื่อตรวจสอบ โดยถามจำนวนเงินในธนาคาร และเลขธนาคาร 4 ตัวท้าย และถามว่า บริสุทธิ์ใจที่จะให้ตรวจสอบมั้ย จะให้สารวัตรช่วยเพราะเป็นคดีใหญ่ตนเป็นแค่ร้อยเวรไม่สามารถจัดการได้ จากนั้นก็บอกว่า ให้คุยกับท่านสารวัตร ต้องให้ท่านช่วย โดยต้องคุยกับท่านดีๆ


คนที่ 3 ปลอมเป็นสารวัตรหญิงน้ำเสียงมีอายุหน่อย ตีบทแตก ไปเป็นนักแสดงได้ โดยบอกว่าจะช่วยเราให้เป็นผู้บริสุทธิ์ แต่เราต้องให้ความร่วมมือ สอบถามว่าเรามีบัญชีธนาคารกี่บัญชีและมีจำนวนเงินเท่าไหร่ สรุปก็คือจะให้โอนเงินอีก และห้ามบอกคนรอบข้างเป็นเวลา 7 วัน


เราบอกเราจะไปแจ้งความเอง มีการบอกคดีนี้เป็นความลับระดับประเทศ ซึ่งมีพนักงานธนาคาร และตำรวจยศสูงพัวพันและมีอีกเป็นร้อยคน ซึ่งถ้าเราไปแจ้งความ ความลับอาจจะรั่วไหลและผู้ร้ายอาจจะไหวตัวทัน เราเลยขอเปิดกล้อง แต่ก็ไม่ยอมเปิดเพราะเป็นความลับอีก มีขู่จะออกหมายจับ เราเลยบอกได้ค่ะ เพราะบริสุทธิ์ใจจริง ทางต้นสายเริ่มโมโหพูดวกไปวนมา และบอกว่าไม่ได้มีเวลาว่างมีอีกหลายคดีให้ทำ ถ้าไม่ให้ความร่วมมือทางเราก็ช่วยคุณไม่ได้ และได้ตัดสายไป


หลังจากนั้นเราก็โทรไปที่สภ.เมืองเชียงใหม่ สวัสดีค่ะ ที่สถานีตำรวจมีคนชื่อ… เรายังพูดไม่จบเจ้าหน้าที่ตำรวจตอบมาว่า DHL เชียงใหม่ใช่มั้ยครับ วันนี้มี 4 รายแล้วที่โทรเข้ามา อย่าโอนเงิน วันนี้มีคนโดนไปแล้ว 2 แสน


ทำกันเป็นขบวนการเลยจ้า กุเรื่องแต่งเรื่องขึ้นมาเป็นตุเป็นตะ แต่ก็มีคนหลงเชื่อเยอะเพราะกลัวว่าจะผิดกฎหมายอะไรต่างๆ ตอนนี้มิจฉาชีพเค้ามืออาชีพจริงๆ ค่ะ


ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เนื่องจากได้ให้ข้อมูลส่วนตัวไป ดีที่ไหวตัวทันไม่ได้โอนเงินให้ เจ้าหน้าที่บอกมีคนโดนไป 2 ล้านบาท !! เสียเวลานอนมาก โทรมาปลุกกันให้ตื่นเต้นแต่เช้า มาทำให้เสียขวัญไปพักใหญ่ๆ มาหลอกให้โอนเงินที่หามาอย่างยากลำบากไปง่ายๆ"


คุณอาจสนใจ

Related News