สังคม

ไอเดียเก๋! โชเฟอร์แปลงรถตู้ เป็นร้าน "ข้าวขาหมูตู้ซิ่ง" สะดุดตาลูกค้าทั่วหาดใหญ่

โดย kodchaporn_j

11 ก.ย. 2564

817 views

ลุงวัย 64 ปี ขับรถตู้เจอพิษโควิด19 ทำลูกค้าหาย ก่อนนำรถตู้ดัดแปลงเปิดเป็นร้านขายข้าวขาหมู พร้อมตั้งชื่อร้านขาหมูตู้ซิ่ง


วันที่ 11 กันยายน 2564 ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังขับรถไปตามเส้นถนนเพชรเกษม ตัวเมืองเทศบาลนครหาดใหญ่ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เกิดสะดุดตากับรถตู้ส่วนบุคคล ที่มีสีเหลืองทองคันหนึ่ง จอดเด่นอยู่ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาออกตัวเมืองเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งได้ดัดแปลงเอาเก้าอี้ผู้โดยสารภายในรถตู้ออก ก่อนจะทำเป็นร้านขายข้าวขาหมู พร้อมกับตั้งชื่อร้าน "ขาหมูตู้ซิ่ง"


จากการพูดคุยกับ นายกรกฤช มณีรัตนโชติ อายุ 40 ปี และได้ถามถึงที่มาของชื่อ ซึ่งได้เล่าว่า ที่มาของชื่อร้านนั้น ปกติรถตู้ทั่วไปก็จะใส่ล้อแม็กธรรมดา แล้วก็แต่งเล็กน้อย ส่วนของเขานั้นจะใส่ล้อแม็ก แต่งแบบแนวรถซิ่ง จากนั้นจึงคิดหาชื่อร้านให้คล้องจองกันเลยเอาคำว่าหมูกับตู้มาเป็นส่วนประกอบ เลยคล้องจองกันเป็น "ขาหมูตู้ซิ่ง" ก็เลยเป็นที่ติดปากของเพื่อนๆและลูกค้า


ส่วนที่เป็นตำนานคำว่าตู้ซิ่ง ความคือ ตอนสมัยเป็นวัยรุ่นผมได้ขับรถตู้ไปซิ่งโดยการดริฟรถตู้ เหมือนขับรถตู้มาประมาน 80 หรือ 120 กิโล/ชม. ดริฟให้เข้าโค้ง ยูเทิร์นแล้วไม่เบรค ที่วงเวียนน้ำพุเข้าโค้งโดยไม่เบรคพยายามดริฟให้มันหมุนให้ได้ จึงกลายเป็นตำนานรถตู้รถซิ่งคันแรกของทีมงานกระเทาะเปลือก จึงกลายเป็นตำนานและเป็นที่รู้จักในสังคมของรถตู้หาดใหญ่


ส่วนทางด้าน นายโสภาพ มณีรัตนโชติ อายุ 64 ปี ผู้เป็นพ่อ มีอาชีพเป็นคนขับรถตู้รับเหมานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพาท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในจังหวัดสงขลา ทำหน้าที่หั่นขาหมู ได้เล่าว่า นางพรทิพย์ มณีรีตนโชติ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นภรรยา เปิดร้านขายข้าวหมูอยู่บริเวณหน้าบ้าน ต่อมามีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ ทำให้ตนไม่มีรายได้เข้ามา และร้านขายข้าวขาหมูของภรรยาลูกค้าก็หดหายไป


จากนั้นจึงคิดหาวิธีหารายได้ โดยการขายข้าวขาหมู แต่ก็นั่งคิดวิธีว่าจะเอารถจักรยานยนต์ มาทำเป็นรถซาเล้งออกขายตามริมถนนดีไหม ก็เลยตัดสินใจลองใช้รถตู้ ทำเป็นร้านขายข้าวขาหมู เพราะรถตู้มีที่เก็บของสะดวกดีแล้วก็มีหลังคา ที่สำคัญตู้กระจกก็ขนาดลงตัวพอดี ตนกับลูกชายจึงได้ช่วยกันเอาเก้าอี้ผู้โดยสารออก พร้อมดัดแปลงภายในเล็กน้อยก่อนขับรถมาจอดขายอยู่ริมถนนดังกล่าว


ส่วนราคาขายนั้น เริ่มต้นที่ราคา 50 บาท จนถึง 100 บาท หรือตามที่ลูกค้าสั่ง และเปิดร้านขายมาแล้วเกือบ 2 เดือน ซึ่งยอดขายขาหมูในแต่ละวันอยู่ที่วันละ 10 ขา แตกต่างจากหน้าบ้านซึ่งขายได้เพียง 2 ขา เท่านั้น จึงตัดสินใจตั้งร้านขายอยู่ตรงนี้ไปตลอด และหากใครผ่านมาแถวนี้เชิญแวะชิมขาหมูได้ ซึ่งทางร้านขาหมูตู้ซิ่งยินดีให้บริการ


นอกจากนี้หลังห้าโมงเย็น ทางร้านจะมีบริการส่งถึงหน้าบ้านด้วย และขอฝากกำลังใจไปยังกับผู้ที่กำลังท้อและตกงาน ขอให้สู้และอย่าไปท้อ หาอะไรที่ถนัดและลองลุกขึ้นมาทำดู ไม่ต้องอายหากทำในสิ่งที่ถูกกฎหมาย



คุณอาจสนใจ

Related News