สังคม

'อ.พรสันต์' จี้ 'นายกฯ–อนุทิน' ตอบโต้ หลังไม่ให้ด้อยค่าวัคซีน แต่ซีรีส์จีนอ้างแมสก์ไทยไม่ได้มาตรฐาน

โดย JitrarutP

7 ก.ย. 2564

2.5K views

‘อ.พรสันต์’ จี้ นายกฯ-อนุทิน-นักการเมือง ที่เคยวิจารณ์อย่าด้อยค่าวัคซีน ตอบโต้ หลังซีรีส์จีนอ้างหน้ากากอนามัยไทยไม่ได้มาตรฐาน


กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังซีรีส์จีนเรื่อง WithYou กล่าวอ้างในการแสดงว่ามีหน้ากากอนามัยที่ไม่ได้มาตรฐานส่งมา และขอให้ส่งกลับคืนไปในทันที ซึ่งด้านหน้าของกล่องหน้ากากอนามัยนั้นระบุเป็นชื่อภาษาไทยว่า “ใช้หน้ากากทางการ” ทำให้ในโลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #WithYou พูดถึงประเด็นดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยหลายคนตั้งคำถามว่าเป็นการด้อยค่าแมสก์ไทยหรือไม่



ล่าสุด ผศ.ดร.พรสันต์ เลี้ยงบุญเลิศชัย อ.คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว พร้อมอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายดอน ปรมัตถ์วินัย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงนักการเมืองที่เคยออกมาวิจารณ์ว่าอย่าด้อยค่าวัคซีนซิโนแวค ว่าจะมีความเห็นถึงกรณีนี้อย่างไร


โดยระบุว่า “ผมจะรอฟังทางท่านนายกฯ รมว.สาธารณสุข รมว.ต่างประเทศ รวมถึงนักการเมืองหลายๆ ท่านที่ก่อนนี้ได้เคยกล่าวไว้ว่าอย่าวิจารณ์เรื่องประสิทธิภาพของวัคซีนซิโนแวคเพราะมีลักษณะเป็นการ "ด้อยค่าวัคซีน" ซึ่งจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทยและจีน ว่าจะมีความเห็นถึงกรณีนี้อย่างไร และจะมีปฏิกริยาเช่นไรต่อจีน เมื่อซีรีส์จีนมีเนื้อเรื่องเช่นนี้ครับ”




ภาพ, ที่มา : Ponson Liengboonlertchai, WE TV,WithYou



คุณอาจสนใจ

Related News