สังคม

เจ้าอาวาสท้อ น้ำท่วมกุฏิจำวัดไม่ได้ วอนกรมชลฯ ช่วยเหลือ

โดย nicharee_m

2 ก.ย. 2564

85 views

เจ้าอาวาสวัดดังย่านบางพลี ท้อใจฝนตกน้ำท่วมกุฏิและหอฉันอีกแล้ว หลังฝนตกเมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา วอนทางชลประทานเปิดประตูระบายน้ำ จุดชุมชนคงคาราม ต.บางพลีใหญ่ ระบายออกสำโรงอีกทาง เพราะมัวแต่ให้ทางโซนบางพลีระบายน้ำออกทะเลอย่างเดียว ชาวบางพลีจะขวัญผวาฝนตกทีกลัวน้ำท่วมที วอนเห็นใจชาวบางพลีด้วย


พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ถ่ายคลิปเองเลย ท้อใจน้ำท่วมวัดอีกแล้วเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจนจำวัดไม่ได้ หลังเมื่อคืนวันที่ 28 ก็ท่วมเช่นกัน ทำจนทำให้ศูนย์ราชการในอำเพอบางพลี บ้าน วัด โรงเรียน ท่วมทัังหมดรวม 3 วันเช่นเดียวกับพื้นที่อื่นในสมุทรปราการ พอน้ำลดลงเก็บกวาดเรียบร้อย ฝนตกเมื่อคืนช่วง 20.00 - 22.00 น. ก็เป็นสภาพอย่างที่เห็น นี้แค่ตกลงมาไม่กี่ชั่วโมง ยังขนาดนี้ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยท่วมมานานหลาย 10 ปี มีบ้างที่ท่วมแต่ระบายลงเร็ว





ซึ่งผู้สื่อข่าวทราบว่าสาเหตุการที่น้ำท่วมบางพลี ขนาดนี้สืบเนื่องจากทางกรมชลประทาน ที่รับผิดชอบเปิดปิดประตูน้ำจุดชุมชนคงคาราม และชุมชนประตูน้ำ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ไม่ยอมเปิดประตูระบายน้ำไปทางสำโรงอีกทาง แต่จะกั้นน้ำให้ทางประตูระบายน้ำจุดบางพลี ระบายออกคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ระบายออกทะเลรวมสถานนีสูปน้ำ อีก 2 -3 จุด แต่ยังไม่เพียงพอในการระบายน้ำทุกครั้ง


ถือว่าหลายจังหวัดต้องมาดูสมุทรปราการโมเดลเรื่องไม่มีแผนการบริหารจัดการน้ำที่ไม่ได้ทำการบ้านมาก่อนเข้าฤดูฝน นิคมบางปูจะท่วมอีกกี่ครั้ง และนิคมอุตสาหกรรมแพรกษา ที่กำลังสร้างขึ้นมาใหม่และมีพื้นที่ติดกับนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งเป็นโครงการในเขตรับผิดชอบของ เทศบาลตำบลแพรกษา จะท่วมหรือไม่นักลงทุนชาวต่างชาติจะกล้าทุนอีกหรือเปล่าหากยัฃไม่มีการจัดการน้ำที่ดีพอ เพราะไม่ใช่แค่บ้านเรือนประชาชนเดือดร้อน แต่เป็นภาพรวมของความเชื่อมั่นในการลงทุนของต่างชาติอีกด้วย



คุณอาจสนใจ