สังคม

โจ๋ยะลาลักทุเรียนขาย ตร.บุกจับถึงบ้านเจอใบกระท่อมอีก รับหาเงินซ่อม จยย.

โดย panwilai_c

19 ส.ค. 2564

51 views

เจ้าหน้าที่จับวัยรุ่นลักทุเรียนหมอนทองของเกษตรกรไปขายให้พ่อค้าตามข้างทาง อ้างจะนำเงินไปซ่อมรถจักรยานยนต์ ตำรวจตามจับ ค้นเจอใบกระท่อมอีก


วันที่ 19 ส.ค.64 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้รับแจ้งจากเกษตรกร ชาวสวนทุเรียนในพื้นที่บ้านบ่อน้ำร้อน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวสวนทุเรียน ซึ่งโดนขโมยทุเรียนเป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเบตง ออกสืบสวนหาข่าว และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง, ตชด.445, ฉก.ตชด.445 ให้ช่วยกันหาข้อมูล เพื่อทำการจับกุม


จนสามารถจับกุม นายเฉลิมเกียรติย์ พงศ์ศรีเกิด อายุ 21 ปี ได้ที่บ้าน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลางทุเรียนพันธุ์หมอนทองจำนวน 12 ลูก เคียวเกี่ยวทุเรียน 1 อัน ตะกร้าใส่ทุเรียน 1 ใบ ต้นกระท่อมจำนวน 2 ต้น น้ำหนักประมาณ 800 กรัม กากใบพืชกระท่อม 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 176 กรัม


จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพ มีอาชีพรับจ้างกรีดยางพารากับพ่อและแม่ ช่วงนี้มีผลผลิตทุเรียน พ่อกับแม่ของตนจึงได้ไปรับเหมาทุเรียนของเถ้าแก่ เพื่อนำไปขายให้พ่อค้าตามล้งต่างๆ ตนอยากได้เงิน เพื่อนำไปซ่อมรถจักรยานยนต์ ช่วงที่ไปหากบ เห็นทุเรียน จึงได้ไปขโมยตัดทุเรียนของเกษตรกร แล้วนำไปขายให้พ่อค้าที่รับซื้อทุเรียนตามข้างทาง


โดยทุเรียนที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ เจ้าตัวรับ ได้ไปแอบตัดมาเมื่อวันก่อน พอนำไปขายพ่อค้าไม่รับซื้อเพราะทุเรียนอ่อนเกินไป ตนจึงนำกลับมาแล้วแอบตามพงหญ้าข้างบ้าน ส่วนต้นกระท่อม ตนปลูกไว้เพื่อจะนำใบมาต้มเป็นยาเสพติด 4x100 เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา ลักทรัพย์ผู้มีอาชีพกสิกรรม(ทุเรียน), ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นกระท่อม)ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ