สังคม

หลบแทบไม่ทัน! เสาไฟโผล่กลางถนนช่วงโค้ง ชาวบ้านวอนเร่งแก้ไข หวั่นอันตราย

โดย panwilai_c

29 ก.ค. 2564

1.1K views

มาตั้งอะไรตรงนี้หลบแทบไม่ทัน! เสาไฟโผล่กลางถนนช่วงโค้ง ชาวบ้านวอนเร่งแก้ไข หวั่นเกิดอันตราย โดยเพจ ข่าวสารเมืองปราการ v2 โพสต์ ภาพเสาไฟกลางถนน ทำผู้ใช้รถใช้ถนนหักหลบแทบไม่ทัน เพราะเมื่อเข้าโค้งมาก็เจอเสาดังกล่าวทันที ระบุว่า


เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายในซอยประชาร่วมใจ ตำบล ศีรษะจระเข้น้อย อำเภอ บางเสาธง จังหวัด สมุทรปราการหลังจากมีชาวบ้านถ่ายภาพร้องสื่อโซเซียลมีเดียที่ปรากฏมีเสาไฟฟ้าอยู่บริเวณทางโค้งกลางถนน กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์


จากการลงพื้นที่พบถนนลาดยางที่เพิ่งมีการก่อสร้างขยายถนนและปรับปรุงผิวจราจรลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีตในซอยประชาร่วมใจ ถนนเลียบคลองบางนา ตำบลศรีษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขององค์การบริหาร ส่วนตำบลศรีษะจระเข้น้อย จังหวัดสมุทรปราการ ขนาดผิวจราจรกว้าง 8 เมตร ยาว 580 เมตร บริเวณทางโค้ง พบมีเสาไฟฟ้าขวางกลางถนนจริงตามที่เป็นประเด็นในโซเชียล


ด้านผู้ใช้เส้นทางกล่าวว่า ตนใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ตนมองว่าเสาไฟฟ้าตั้งอยู่กลางถนนเกินไป และจุดนี้เป็นโค้งหักศอก ในเวลากลางคืนหากไม่สังเกต หรือคนที่ไม่ชำนาญเส้นทางมาเร็วๆต้องหักหลบกะทันหัน อาจจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้


ส่วนด้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยนี้ต้องใช้เส้นทางนี้ทุกวัน กล่าวว่าเสาไฟฟ้าเดิมอยู่มานานแล้ว ซึ่งมีการขยายถนนออกทำให้เสาไฟต้นนี้มาอยู่กลางถนน ตนมองว่าเป็นอันตรายกับผู้ใช้เส้นทาง แต่เบื้องต้นทางอ.บ.ต.ศรีษะจระเข้น้อยได้มีการประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไปเบื้องต้นแล้ว


ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้พบกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าซึ่งมาแจกประกาศดับไฟให้กับประชาชน เกี่ยวกับการย้ายเสาไฟฟ้าที่อยู่กลางถนนเส้นนี้ เมื่อการไฟฟ้าฯทราบข่าวก็จะรีบดำเนินการย้ายให้ก่อนเป็นกรณีเร่งด่วนเบื้องต้นพบว่ามีจำนวน 1 ต้นที่กีดขวางการจราจร โดยการไฟฟ้านครหลวงจะเข้าดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้าในวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2564 นี้ โดยจะใช้เวลาตั้งแต่เวลา 08:00 น. ถึงเวลา 15:00 น. จึงจะแล้วเสร็จ

คุณอาจสนใจ