สังคม

มอบรางวัล! สวนสัตว์ขอนแก่นจัดเต็ม เสิร์ฟเนื้อหมูสด ให้ 'เจ้าบอย' หลังทายผลแชมป์ยูโรแม่น

โดย kodchaporn_j

12 ก.ค. 2564

58 views

(12 ก.ค 2564) นายณรงค์วิทย์ ชดช้อย รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในครั้งนี้ผ่านมา จนถึงรอบทีมชาติอังกฤษและอิตาลีเข้ามาแข่งขันกัยในนัดสุดท้าย หากทีมไหนมีสกอร์ประตูนำ ก็ถือว่าเป็นผู้ชนะ โดยมีการถ่ายทอดสด เมื่อเวลา 02.00 น. คืนที่ผ่านมา


เมื่อเริ่มเกมได้เพียง 1.57 นาที 'ลุค ชอว์' ยิงประตูแรกให้อังกฤษ ออกนำ 1-0 จนกระทั่ง 45 นาทีแรก อังกฤษ ออกนำอิตาลี 1-0 ครึ่งหลังอิตาลี เป็นฝ่ายครองบอลและขึงเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งนาทีที่ 67 อิตาลี 'เลโอนาร์โด โบนุชชี' เป็นฝ่ายที่ยิงประตูให้อิตาลี ตีเสมอ อังกฤษ 1-1 เมื่อเวลาการแข่งขันครบ 90 นาที อิตาลี เสมอ อังกฤษ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ


ทั้งสองทีมยังคงยังเสมอกัน 1-1 จนจบ 120 นาที และต้องตัดสินกันที่การดวลลูกจุดโทษ ผลปรากฎว่า อิตาลี เป็นฝ่ายยิงได้แม่นกว่า ทั้งยังได้ 'ดอนนารุมมา' ช่วยเซฟ จนสามารถเอาชนะ อังกฤษ 3-2 คว้าแชมป์ยูโร ได้เป็นสมัยที่ 2 หลังจากเคยคว้าแชมป์มาแล้วเมื่อปี 1968 ทั้งยังทำให้อิตาลี มีสถิติไรพ่ายติดกัน 34 นัดไปแล้ว


นายณรงค์วิทย์ ชดช้อย กล่าวต่ออีกว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 และฟุตบอลโคปาอเมริกา 2021 ได้จบไป ทำให้ 'เจ้าบอย' สิงโตขาวที่ได้ทายผลบอลไว้นั้น ซึ่งเจ้าบอยได้ทายผลถูกทั้งสองการแข่งขัน ว่าแชมป์ฟุตบอลโคปาอเมริกา 2021 ได้แก่ทีมอาเจนติน่า และแชมป์ฟุตบอลยูโร2020 ได้แก่ทีมชาติอิตาลี


สวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้ให้รางวัล 'เจ้าบอย' สิงโตขาว จากการทายผลถูกในครั้งนี้ โดยทางสวนสัตว์ได้จัดหาอาหารของโปรดที่เจ้าบอยชื่นชอบ คือ เนื้อหมูสดที่เพิ่มขึ้นจากมื้อปกติมาแขวนไว้กับรอก โดยหมุนรอกมอบอาหารสุดพิเศษ ให้เจ้าบอยได้กินอย่างอิ่มหนำสำราญ


สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างสีสันในช่วงการแข่งขันฟุตบอล อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมให้กับสัตว์ในการกระโดดตะปบเหยื่อของสัตว์นักล่า ทางสวนสัตว์ไม่ได้มีการส่งเสริมให้เกิดการพนันแต่อย่างใดเป็นเพียงกิจกรรมที่สนุกและสร้างสีสันเท่านั้น

คุณอาจสนใจ