สังคม

ดักจับแก๊งค้ายาเสพติด ส่งทั่วประเทศทางไปรษณีย์ ยึดได้เกือบ 1 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

29 ธ.ค. 2565

751 views

เครือข่ายลำเลียงยาเสพติดลงสู่ภาคใต้เปลี่ยนวิธีการไม่ใช้รถลำเลียงเหมือนที่ผ่านมา เพราะเสี่ยงต่อการถูกจับ เครือข่ายจึงขับรถมาจากภาคใต้ เพื่อมารอรับยาเสพติด เพื่อบรรจุส่งทางพัสดุไปรษณีย์ไปให้ลูกค้ากว่า 8 แสนเม็ด ล่าสุดถูกตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จับได้ขณะกำลังส่งพัสดุยาเสพติด



เมื่อสืบทราบว่าเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด ใช้วิธีซื้อขายทางออนไลน์ และส่งยาทางพัสดุไปรษณีย์จำนวนมาก ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ก็สะกดรอยตามชายต้องสงสัย เพื่อให้แน่ชัดว่าเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดจริง



กระทั่งชายต้องสงสัยได้นำพัสดุไปส่งที่ร้านรับส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ย่านวังทองหลาง จึงซุ่มสังเกตการณ์อยู่ภายนอก กระทั่งมั่นใจว่า ชายต้องสงสัยนำกล่องพัสดุยามาส่ง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม



เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบสวนมานานหลายเดือน จนทราบว่ากลุ่มนายดลพร หรือเจตฯ อายุ 37 ปีกับพวก จํานวนหลายคน เดินทางมาจากภาคใต้ เพื่อมาส่งยาให้เครือข่าย โดยจะเช่าคอนโดไว้หลายห้อง ในการซุกซ่อนยาเสพติดและมีรถใช้งานหลายคัน เมื่อเครือข่ายสั่งซื้อทางออนไลน์ก็จัดเรียงยาเสพติดลงกล่องพัสดุ เพื่ออําพรางเจ้าหน้าที่ จากส่งปริมาณน้อย จากพันเม็ด ก็เพิ่มเป็นหมื่น กระทั่งเพิ่มเป็นหลายแสนเม็ด



และตอนแรกอ้างกับร้านส่งพัสดุว่า มาส่งเสื้อผ้า จนทางร้านเริ่มตายใจ นายดลพรจึงนำพัสดุกล่องใหญ่จำนวนหลายกล่องมาส่งบ่อยขึ้น แต่กลายเป็นพัสดุยาเสพติด



ตำรวจได้ไปตรวจค้นเพิ่มเติม ภายในคอนโด ย่านห้วยขวาง ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกัน พบ ยาบ้า 50,000 เม็ด ไอซ์ 3 กิโลกรัม และเคตามีน อีกจํานวน 4 กิโลกรัม มีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน โดยมีนายวัชระ หรือโจ้ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี อยู่ภายในห้องพัก



จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ขับรถมาจากภาคใต้ เพราะหากใช้รถลำเลี้ยงยาเป็นล้านเม็ดลงไปส่งลูกค้าเองจะเสี่ยงถูกจับ จึงใช้วิธีส่งทางพัสดุไปรษณีย์ และเจากขนส่งปลายทางในหลายจังหวัด ที่ผู้ต้องหาได้ทําการจัดส่ง ไปแล้ว และเจ้าหน้าที่ตรวจยึด ยาบ้าได้เกือบ 7 แสนเม็ด ที่ได้สว่ให้ลูกค้าไปยังจังหวัดทางภาตใต้และภาคตะวันออก รวมยึดยาได้กว่า 8 แสน 5 หมื่นเม็ด

คุณอาจสนใจ

Related News