สังคม

บุกรวบเจ้าอาวาสเสพยาบ้า ชาวบ้านแฉพฤติกรรมแปลก ติดกล้องรอบวัด ตร.จ่อขยายผล คาดพระวัดอื่นเอี่ยว

โดย chiwatthanai_t

27 ธ.ค. 2565

50 views

ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เจ้าอาวาสวัดหลายแห่ง อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม เพื่อให้พุทธศาสนิกชน เข้าวัดมาทำบุญหรือสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นศิริมงคล แต่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี กลับถูกตำรวจบุกเข้าจับเจ้าอาวาส เพราะมีหลักฐานว่าได้ใช้เวลาปฏิบัติกิจของสงฆ์ ไปสั่งซื้อยาบ้ามาเสพและขายต่อ


ชุดสืบสวนตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี เข้าควบคุมตัวพระอธิการศิรวัฒน์ สิริวุฑฒโน เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม ตำบลสระแจง อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี หลังจากมีพฤติกรรมซื้อขายยาบ้าผ่านแอปพลิเคชันไลน์ กับพ่อค้ายาบ้าคนหนึ่ง ในเขตพื้นที่ย่าน อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี


ตำรวจตรวจค้นพบยาบ้าภายในกุฏิ จำนวน 198 เม็ด ปืนไฟแช็ก 2 กระบอก พร้อมอุปกรณ์การเสพไว้ในกระติกน้ำ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดตนเองเพียงซื้อมาเสพเท่านั้น


เบื้องต้นจากการให้ปากคำของเจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูป มีชาวบ้านได้แจ้งเบาะแสมานานแล้วแต่ชาวบ้านไม่มีหลักฐานเหมือนครั้งนี้ กล้องวงจรปิดที่ติดรอบกุฏินี้เหล่านี้ ชาวบ้านชื่อว่าน่าจะนำมาติดไว้ เพื่อคอยดูเวลาซื้อขายและส่งยาบ้ากัน


พันตำรวจเอกวรพันธ์ พิสุทธานนท์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรบางระจัน ยอมรับกับทีมข่าวสามมิติว่า พระเจ้าอาวาสรูปค่อนข้างระมัดระวังตัวเองอย่างมาก กุฏิยังติดกล้องวงจรปิดรอบวัด ครั้งนี้ลูกค้าคนหนึ่งให้การซัดทอด


สำหรับการปราบปรามและป้องกัน ตำรวจจะขอความร่วมมือพระรูปอื่นๆตรวจปัสสาวะทั้งหมด และขยายไปยังวัดอื่นๆอีก เพราะเชื่อว่าน่าจะมีพระหลายรูปมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

คุณอาจสนใจ