สังคม

จากเหยื่อต้องกลายเป็นผู้ต้องหา! แก๊งมิจฉาชีพอาละวาด แฮกเฟซบุ๊ก แอบอ้างบัตร ปชช.ไปกระทำความผิด

โดย panisa_p

27 ธ.ค. 2565

262 views

ตามที่ข่าว 3 มิติ รายงานข่าวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ว่า เมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ถูกกดดัน เครือข่ายและลูกจ้างในทีม จึงแตกกระสานซ่านเซ็น กลายเป็นกองทัพมด หลอกลวงเหยื่อรายย่อย หลอกรายละยอดไม่สูง แต่เน้นจำนวนเหยื่อมาก มีตั้งแต่ไปแฮกเฟซบุ๊กแล้วหลอกเพื่อน ๆ ของเหยื่อ ล่าสุด เหยื่อรายหนึ่งถูกนำบัตรประชาชนไปแอบอ้างหลอกลวง จนเหยื่อต้องกลายเป็นผู้ต้องหา



เมื่อถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกงประชาชน ทำให้ หญิงสาวพร้อมแฟนถูกส่งตัวไปยัง สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรีพื้นที่เกิดเหตุทันที ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง 1 คืน หลังจากนั้น ต้องประกันตัว เพื่อสู้คดี 5 หมื่นบาท



ทั้งคู่ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกง ทางออนไลน์แต่อย่างใด เพราะไม่ได้รับหิ้วสินค้าหรือขายโทรศัพท์ แต่มิจฉาชีพได้นำบัตรประชาชนไปแอบอ้าง หลอกลวงผู้เสียหายจำนวนมาก คาดว่ามิจฉาชีพได้บัตรประชาชนจากการที่แฟนเข้าไปกู้ยืมเงินผ่านแอปพลิเคชัน ในช่วงที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด



เมื่อไม่ทราบว่าถูกคนร้ายนำชื่อไปใช้ เมื่อถูกแจ้งความจับ และถูกหมายเรียก 2 ครั้ง จึงไม่ได้มาพบตำรวจ เพราะเปลี่ยนที่อยู่ ไม่ตรงกับบัตรประชาชน หลังจากนั้นได้ถูกออกหมายจับ จึงถูกตำรวจเข้าไปจับที่ทำงานและนำตัวส่ง สภ.หนองปรือ และที่น่ากังวลยิ่งไปกว่านั้น



ขณะนี้ในเพจ blacklist seller ได้โพสต์ชื่อตัวเอง ว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงอยากรู้ว่ามิจฉาชีพตัวจริงเป็นใคร เพราะขณะนี้ไม่ทราบว่ามีกี่หมายจับในกี่ท้องที่ ขณะที่ยังเป็นข้อสังเกตว่า คดีหลอกลวงออนไลน์มีปริมาณสูงขึ้นจำนวนมาก นับกว่าแสนคดีในช่วงที่ผ่านมาและเป็นที่สังเกตว่าใน จ.ชลบุรี พบมีคดีเกิดขึ้นจำนวนมากที่สุด

คุณอาจสนใจ