สังคม

พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 เหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม ไม่ยืนยันเป็นกำลังพล เร่งค้นหาอีก 23 นาย

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2565

294 views

วันนี้เข้าสู่วันที่ 5 ของการค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งกองทัพเรือและหลายหน่วยงานยังคงระดมกำลังค้นหาทั้งทางทะเล และอากาศ ออกลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบ จุดที่คาดว่า เรือล่ม ออกไปไกลในระยะหลายไมล์ทะเล และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เรือหลวงบางระจัน รายงาน พบร่างผู้เสียชีวิตลอยใกล้จุดเรือหลวงสุโขทัยล่ม 1 ราย แต่ไม่ยืนยันว่า เป็นหนึ่งใน 23 กำลังพลที่สูญหายหรือไม่



เรือหลวงบางระจัน ซึ่งปฏิบัติภารกิจในการสำรวจและถ่ายภาพจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเล รายงาน พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเลเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบและนำร่างกลับเข้าฝั่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างดังกล่าว ไปตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเบื้องต้นที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน แล้วนำไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางสะพาน เป็นการชั่วคราว เพื่อนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจตามลำดับ ในเบื้องต้นร่างผู้เสียชีวิตที่พบ เป็นเพศชาย



ซึ่งพลเรือตรี รังสรรค์ บัวเผือก เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า สำหรับปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหาย ขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจนในการเข้าไปตรวจสอบเรือหลวงสุโขทัยที่อยู่ใต้น้ำได้ เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน แต่ยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการโดยเร็วภายใต้ความปลอดภัย เพราะอุปสรรคใต้ทะเลมีมาก



ทางด้านพลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือจะให้การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจนี้อย่างเต็มที่ แม้ว่าการค้นหาจะมีความยากลำบาก พื้นที่ปฏิบัติการกว้าง และย้ำว่า ให้ทุกฝ่ายดำเนินการค้นหาในทุกจุดที่คาดว่าจะพบผู้สูญหายต่อไป



สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 105 นาย สามารถช่วยได้แล้ว จำนวน 76 นาย รักษาหายกลับบ้าน จำนวน 57 นาย รักษาตัวอยู่ ในโรงพยาบาล จำนวน 19 นาย เสียชีวิต 6 นาย และยังคงสูญหายจำนวน 23 นาย ไม่รวม 1 รายที่พบล่าสุด เพราะยังไม่ยืนยันว่าได้ว่า เป็นกำลังพลที่สูญหายหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News