สังคม

'ชูวิทย์' แฉหน่วยงานรัฐเอี่ยว 'ตู้ห่าว' - ตร.ค้นบ้านต้องสงสัย กลุ่มจีนเทาใช้อ้างขยายวีซ่าอยู่ไทย

โดย panwilai_c

8 ธ.ค. 2565

543 views

ความคืบหน้า หลังจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดโปงเบื้องหลังกลุ่มทุนจีนสีเทา ล่าสุดเช้าวันนี้ นายชูวิทย์เข้าให้ข้อมูลเเละชี้เเจงเรื่องนี้ต่อกรรมาธิการ ป.ป.ช. หลังยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐเเละเส้นทางการเงินของ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ที่นายชูวิทย์สงสัยว่า รับงานกลุ่มทุนจีนมาหรือไม่ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งจเรตำรวจ ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเเปลงวีซ่า เเละเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทา ส่วนที่ขอนแก่น ก็มีความเคลื่อนไหวในการตรวจสอบ มูลนิธิ ที่นายชูวิทย์ ระบุว่า เกี่ยวข้องกับกลุ่มจีนสีเทา



นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำกำลังฝ่ายปกครอง และตำรวจ นำหมายค้นศาลจังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 90/216 ม.4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกนายชูวิทย์ ระบุว่า เป็นที่ตั้งมูลนิธิปรานต์ฮั่นอวี่



การตรวจค้นในครั้งนี้ มีชายที่อ้างว่าเป็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าว พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น แต่การตรวจค้นร่วม 1 ชั่วโมง ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และไม่ได้ยึดสิ่งของใดๆไปตรวจสอบ



หลังการตรวจค้น นายอลงกร มานาดี อายุ 41 ปี คนเช่าบ้าน เปิดเผยว่า ไม่รู้มาก่อนว่า บ้านที่ตัวเองเช่าอยู่เป็นสาขาของมูลนิธิ เพิ่งทราบจากข่าวของสื่อมวลชนต่างๆ ที่เผยแพร่ออกมา เพราะบ้านหลังนี้เป็นของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดอุดรธานี



ขณะที่นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากข้อมูลตามที่เป็นข่าวเรา ก็พบว่าเป็นที่ตั้งมูลนิธิ ชื่อปรานต์ฮั่นอวี่ แต่มีการจดทะเบียนที่จังหวัดเชียงใหม่ และก็มีในประกาศของมูลนิธิว่ามีสาขาที่ไหนบ้าง ก็พบว่าอยู่ในอำเภอเมืองขอนแก่น ตำรวจก็ประสานกับศาลจังหวัดขอนแก่นขอศาลอนุมัติหมายค้นเข้าตรวจค้น



ขณะที่ความเคลื่อนไหว คดีกลุ่มจีนเทา ที่กรุงเทพมหานคร นายชูวิทย์ ได้เข้าชี้เเจงต่อกรรมาธิการ ป.ป.ช. ที่มีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน



นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยเบื้องลึกเพิ่มเติมว่า กลุ่มทุนจีนสีเทากลุ่มนี้ วางแผนถึงขั้นมาตั้งรกรากในไทย ผ่านกระบวนการที่เรียกว่า "อุ้มท้องซื้อพ่อ" เกิดลูกออกมาให้มีสัญชาติในไทยเพื่อจะได้ครอบครองที่ดิน ทำกิจการในไทยได้เต็มที่ เนื่องจากไม่สามารถไปทำลักษณะนี้ในจีนได้ เพราะกฎหมายรุนแรง ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้เป็นการทำลายความมั่นคงของชาติในระยะยาว ตอนนี้เริ่มมีแล้วที่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย โดยมีหน่วยงานรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างต่อจิ๊กซอว์สำคัญ และจะเปิดโปงให้ทราบก่อนสิ้นปีนี้



ส่วนประเด็นที่นายชูวิทย์ ระบุว่า มีผู้บังคับการ ตม.2 ใน 3 คน เป็นเพื่อนร่วมรุ่น กับ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่มีละเว้นใคร



ขณะที่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พลตำรวจโท จีระ จิรวีระ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และสั่งให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว หากพบว่ามีตำรวจระดับผู้บังคับการ ตม.กระทำความผิดจริง ให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

คุณอาจสนใจ

Related News