สังคม

แกะรอยขบวนการลำเลียงยาเสพติด ดัดแปลงรถขนจากเชียงรายสู่อยุธยา ยึดของกลาง 1.4 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2565

661 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แกะรอยขบวนการค้ายาเสพติดล็อตใหญ่ลำเลียงยาบ้ากว่า 1 ล้าน 4 แสนเม็ด จากจังหวัดเชียงราย ปลายทางจะมาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยคนในขบวนการลำเลียงจะขับรถเปล่า จากภาคกลาง ขึ้นไปให้ช่างที่เชียงใหม่ดัดแปลงช่องซุกซ่อนยาบ้า แล้วนำรถจากเชียงใหม่ ขึ้นไปลำเลียงยาบ้าที่เชียงรายเพื่อนำกลับ มากระจายในภาคกลาง ล่าสุดตำรวจแกะรอยพบว่า เป็นอดีตนักโทษยาเสพติดที่เพิ่งพ้นโทษ แต่ก็กลับมาค้ายาเสพติด



มองด้วยตาเปล่า นี่คือรถที่แทบจะเป็นรถห้องเย็นขนส่งสินค้าตามปกติ แต่นี่คือรถที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แกะรอยมานาน จนทราบความเคลื่อนไหวว่า เป็นรถที่ใช้ลำเลียงยาเสพติด



วิธีการลำเลียงไม่ใช่ใส่ในห้องโดยสารของรถตู้ แต่ใช้วิธีซุกซ่อนในช่องลับใต้ห้องโดยสาร เมื่อตำรวจปส.ที่ชำนาญอยู่แล้วแกะออกมา ก็พบว่ามีมากถึง 1 ล้าน 4 แสนเม็ด



รถคันนี้ถูกตำรวจปส.จับได้พร้อมนายชรินทร์วัย 28 ปีและนายนนทวัฒน์ วัย 23 ปี ขณะขับมาจอดในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งที่อ.พาน จ.เชียงราย ก่อนหน้านี้ทั้งสองคน ขับรถคันนี้จากอยุธยา ขึ้นเชียงใหม่เมื่อเดือนกันยายน เพื่อให้อู่รถแห่งหนึ่งดัดแปลงรถให้มีช่องซุกซ่อนยาบ้า ระหว่างนั้นได้นั่งรถไฟกลับมากรุงเทพฯ ต่อมาเดือนตุลาคม ก็นั่งรถไฟขึ้นไปเชียงใหม่ เพื่อขับรถคันนี้ ไปจอดลานจอดรถห้างแห่งหนึ่ง ที่เชียงราย แล้วนายสุรชัย ก็ขับรถคันนี้เพื่อซุกซ่อนยาบ้าในช่องลับ จากนั้น ขับกลับมาจอดที่ลานจอดเหมือนเดิม



หลังจากนั้นนายชรินทร์และนันทวัฒน์ ก็จะขับรถขนยาบ้ากลับมาอยุธยา เพื่อส่งให้เครือข่ายที่สุพรรณบุรี อ่างทอง ปทุมธานี และกรุงเทพฯ ซึ่งทำเช่นนี้มาแล้ว 3 ครั้งในรอบ 3 เดือน



ตำรวปส.ยังแกะรอยพบว่าหญิงคนหนึ่งชื่อวันเฉลิม เป็นหนึ่งในเครือข่ายกระจายยาไปสู่รายย่อย จึงนัดรับส่งยาบ้าชุดเดียวกันนี้ ที่วัดแห่งหนึ่งย่านพุทธมณฑลสาย 3 เขตบางแค จากนั้นก็ตำรวจก็รอเวลาเข้าจับตัว ซึ่งหญิงคนนี้ยอมรับว่าทำมาแล้ว 2 ครั้ง



ตอนนี้เจ้าหน้าที่ขยายผลพบว่าผู้อยู่เบื้องหลังยาบ้าชุดนี้ มีชื่อในข้อมูลว่า "บัง อยุธยา " เคยถูกดำเนินคดี 5 คดี ทั้งคดียาเสพติด คดีอาวุธปืน ถูกจำคุกที่่เรือนจำความมั่นคงสูงเขาบิน จ.ราชบุรี ระหว่างนั้น ก็ยังถูกดำเนินคดีฐานพยายามนำยาเสพติดจากภายนอกเขาเรือนจำด้วย แต่ถูกจับและดำเนินคดีอีก จนตอนนี้พ้นโทษออกมา แต่หลังจากนั้น ก็พบว่า "บัง อยุธยา" กลายเป็นผู้บงการภาคกลาง ที่สั่งยาเสพติดได้เองจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อลำเลียงมาภาคกลาง ตอนนี้ตำรวจกำลงเร่งแกะรอย

คุณอาจสนใจ