สังคม

เตือน 15 จว.ภาคใต้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน เมืองคอนโดนแล้ว น้ำป่าทะลัก อ.สิชล

โดย panwilai_c

4 ธ.ค. 2565

445 views

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนให้ 15 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าหลากจากภาวะอากาศแปรปรวน และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ขณะที่ 4 ตำบล ของอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบแล้ว



คลิปภาพจากสายตรวจโซเชียล นครศรีธรรมราช เผยแพร่ภาพน้ำป่า จากน้ำตกควนยาว ต.ทุ่งใส หมู่ 3 อำเภอสิชล ซึ่งทะลักลงลำน้ำและหลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน จนเจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนฉุกเฉิน



นอกจากนี้ หลังจากฝนตกหนัก ก็เกิดน้ำหลากท่วม ที่ตำบลเสาเภา อ.สิชล โดยเฉพาะที่บ้านปากด่าน ต.เสาเภา มีรถยนต์ถูกน้ำป่าพัดระหว่างสัญจรจนพลัดตกริมถนน แต่ทหารกองร้อยรบพิเศษสิชล กองทัพภาคที่ 4 นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือไว้ได้



นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านหมู่ที่ 15 ตำบลเสาเภาที่ถูกน้ำป่าท่วมฉับพลัน ทหารได้เข้าไปช่วยขนย้ายทรัพย์สิน และลำเลียงผู้คนออกไปที่ปลอดภัย



ตอนนี้มี 4 ตำบลอำเภอสิชล ที่ได้รับผลกระทบคือตำบลเสาเภา ตำบลเทพราช ตำบลเปลี่ยน และตำบลทุ่งปรัง บางจุดระดับน้ำสูงถึง 3เมตร



นอกจากที่อำเภอสิชลแล้ว ยังเกิดฝนตกหนักอีกหลายอำเภอทำให้น้ำในคลองหลายแห่งเพิ่มระดับรวดเร็วจนผู้นำชุมชนต้องประกาศเตือน



ขณะที่คลื่นลมแรง ทำให้หาดในเพลา อำเภอขนอม ต้องปักธงแดงเตือนห้ามลงเล่นน้ำและเตือนเรือให้งดออกจากฝั่ง



ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เตือน 23 อำเภอให้รับมือตามแผนที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ โดยให้เตรียมพร้อมกำลังคน กำลังเครื่องจักร ยานพาหนะ แจ้งเตือนภัยและเตรียมที่อพยพ เป็นต้น ซึ่งเป็นแผนรับมือที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว



กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 13 เมื่อ 17 นาฬิกา ที่ผ่านมา เตือนเรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง และอันดามันตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังค่อนข้างแรง จะทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนัก จึงเตือน 15 จังหวัดเตรียมรับมือ



ประกอบด้วยประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล โดยเตือนให้เรืองดออกจากฝั่งต่ออีก 1 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News