สังคม

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ 3 ตำแหน่ง 'ธนกร' ผงาด เป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ

โดย parichat_p

30 พ.ย. 2565

666 views

วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ 3 ตำแหน่ง ขณะที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ยืนยันทุ่มเททำงานตลอด 8 ปี เพื่อหวังบ้านเมืองสงบสุขและมีเสถียรภาพ


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม แต่งตั้งรัฐมนตรี ใหม่ 3 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุนทร ปานแสงทอง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายนริศ ขำนุรักษ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย


เป็นการแต่งตั้งตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลว่า โดยที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากความเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามประกาศลงวันที่ 8 กันยายน 2564 และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2565 สมควรแต่งต้ังรัฐมนตรีแทนตาแหน่งที่ว่าง และเพิ่มเติมบางตาแหน่ง เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน


สำหรับนายนริศ ขำนุรักษ์ เป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่นายสุนทร ปานแสงทอง เป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการปรับคณะรัฐมนตรี ที่มีเพียง 3 ตำแหน่งเท่านั้น แม้จะมีตำแหน่งที่ว่างลงในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยด้วย แต่ไม่มีการปรับเพิ่ม


ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่บ้านเชียงคาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นประธานในงาน "เกี่ยวข้าวรักษ์โลก" และติดตามผลการดำเนินงานโครงการข้าวรักษ์โลก BCG Model นำร่อง ระยะที่ 1 พร้อมกล่าวกับเกษตร ยืนยันจะทำงานเพื่อให้เห็นร้อนยิ้มของชาวนา และยอมรับว่าอยู่ได้มาถึงทุกวันนี้เพราะทุ่มเททำงานมาตลอด 7-8 ปี จึงอยากให้คนไทยรักษาความสงบและเสถียรภาพ เพราะส่วนตัวไม่ได้เข้ามาทำงานการเมือง ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประชาธิปไตยในการเลือกตั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News