สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' ยันมีหลักฐาน มั่นใจปิดคดีทุนจีนสีเทาใน 3 สัปดาห์ รองผบก.น.6 ปัดรับสินบน

โดย panwilai_c

24 พ.ย. 2565

60 views

คดีกลุ่มจีนสีเทา มาใช้ประเทศไทยฟอกเงิน เปิดผับ ค้ายาเสพติด ได้ดำเนินมาครบ 1 เดือน จากนี้อีก 3 สัปดาห์ ตำรวจประกาศจะปิดคดีส่งสำนวนให้อัยการ เฉพาะ 5 กลุ่ม ที่มีหลักฐานนะครับ ส่วนกลุ่มอื่นหากพบการกระทำความผิด ก็จะมีการดำเนินคดีแยกออกไป ขณะเดียวกัน การดำเนินคดีกับตำรวจในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก็ยังคงดำเนินการควบคู่ไปด้วย



หลังจากเมื่อ 2 วันก่อน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้ถูกย้ายออกจากตำแหน่งรักษาการผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ด้วยข้อกล่าวหาว่า ปล่อยรถของกลาง 4 คน คืนเจ้าของในคดีจีนสีเทา ทั้งที่ตนเอง ได้รับการแต่งตั้งเพื่อให้เข้าแม้ปัญหาคดีจีนสีเทา หลังผู้กำกับการตัวจริงถูกย้าย ในวันที่ค้นผับจินหลิง



วันนี้ (24 พ.ย. 65) รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ถูกกล่าวหาว่า เรียกรับเงินสินบนคันละ 2 ล้านบาท ได้ออกมายืนยันกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า ไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา



พันตำรวจเอก ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องของการเรียกรับผลประโยชน์ตามที่มีกระแสข่าว และการมีคำสั่งย้ายนั้น ก็เป็นการกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 อยู่แล้ว เป็นเพียงเรื่องของการปรับกำลัง ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ถูกเรียกให้เข้าไปชี้แจง และได้ยืนยันกับนักข่าวอีกครั้งว่า ทำทุกอย่างตามหน้าที่ และไม่มีความกังวล



ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า

กรณีรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 หากไม่มีมูลคงดำเนินคดีไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ได้ทำหนังสือไปยังต้นสังกัด คือ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ส่งตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ว่าอาจเข้าข่ายในเรื่องของการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157



ส่วนตำรวจ สน.ยานนาวา 2 นาย และ รองผู้กำกับการ จราจร สน. ลาดพร้าว 1 ที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยตัวนาย หวังเจิ้นหนาน หลานชายของ นาย ตู้ห่าว ถูกดำเนินคดีเช่นกัน แต่ตำรวจ ตม. ที่เอื้อเรื่องวีซ่าคนจีน จะโดนเป็นรายต่อไป



ขณะที่กรณีภรรยาของนายตู้ห่าว ซึ่งมียศเป็นพันตำรวจเอกหญิง สังกัดกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเป็นหลานสาวของอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตำรวจจะเชิญมาให้ปากคำ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินและทรัพย์สินของนายตู้ห่าว หรือไม่ หากพบผิดจะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้นเช่นกัน



ส่วนความคืบหน้ากรณีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว เจ้าของผับจินหลิงที่ถูกออกหมายจับในคดียาเสพติด วันนี้ถูกส่งตัวฝากผัดแรกแล้วที่ศาลอาญากรุงเทำใต้ ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว จึงถูกส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร สำหรับคดีกลุ่มจีนสีเทา ตำรวจคาดว่า จะสรุปสำนวนปิดคดีได้ภายใน 3 สัปดาห์

คุณอาจสนใจ

Related News