สังคม

'ชูวิทย์' เดือดปะทะ 'สันธนะ' สน.ทองหล่อ - ตร. เผย กลุ่มทุนจีน 3 คน ได้หลบหนีออกจากประเทศไปแล้ว

โดย parichat_p

9 พ.ย. 2565

304 views

ความคืบหน้ามาตรการกวาดล้างกลุ่มทุนชาวจีนทำธุรกิจผิดกฎหมายและนอมินีที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน ซึ่ง ระหว่างที่ตำรวจประชุมสรุปความคืบหน้าที่สน.ทองหล่อ ปรากฎว่านายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางไปยื่นหนังสือให้ตำรวจ ตรวจสอบผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มทุนชาวจีนและนายสันธนะ ประยูรรัตน์ด้วย ปรากฎว่านายสันธนะก็ได้เดินทางไปที่นั่นด้วย


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ห้องประชุมชั้น 3 สน.ทองหล่อ ระหว่างเดินทางไป ติดตามความคืบหน้าของคดีทุนจีนสีเทา โดยนายชูวิทย์ ระบุว่า ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือหรือปกปิดกลุ่มนายทุนชาวจีนหรือไม่


ในช่วงระหว่างที่นายชูวิทย์ยื่นหนังสือให้กับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ปรากฏว่า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมาที่ สน. ทองหล่อ และพยายามจะเข้ามาในห้องประชุมชั้น 3 ที่มีนายชูวิทย์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั่งอยู่ โดยนายสันธนะมีสีหน้าไม่พอใจ และอารมณ์ฉุนเฉียวอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามล็อคห้องไม่ให้เข้าไปและได้เชิญตัวนายสันธนะ ไปสงบสติอารมณ์ที่ห้องผู้กำกับสน.ทองหล่อ


แต่ขณะที่นายชูวิทย์ เดินออกมา ก็ได้เผชิญหน้ากับนายสันธนะ ที่รออยู่นายสันธนะ อธิบาย ถึงสาเหตุที่ เดินทางไปสน.ทองหล่อด้วย ว่า เพื่อมาติดตามความคืบหน้า หลังจากแจ้งความกรณีที่ถูกนายชูวิทย์พาดพิงในเชิงหมิ่นประมาทไว้แล้ว


ส่วนความคืบหน้ามาตรการปราบปรามกลุ่มนายทุนจากจีนทำธุรกิจผิดกฎหมาย พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บอกว่า ตามที่ทราบกันว่ามีกลุ่มทุนจีน 5 กลุ่มซึ่งตอนนี้ได้จับกุมไปแล้ว 2 คน คือ นายเดวิดและนายยุนฉางเฟย ส่วนอีก 3 คน ที่เหลือได้หลบหนีออกจากประเทศไปแล้ว ตำรวจได้ดำเนินการขึ้นแบล็คลิสต์ห้ามเข้าราชอาณาจักรถาวร และกำลังดำเนินการขอหมายแดงหรือหมายจับจาก Interpol หรือตำรวจสากล


ทั้งนี้ จากการตรวจยึดทรัพย์สินต่าง ๆ และการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมทำให้สามารถขอหมายค้น สถานที่ต่าง ๆ ที่อาจจะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มทุนจีนเหล่านี้ 25 จุด ใน 15 จังหวัด รวมไปถึงอาคารมหานคร ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายได้ดำเนินการเปิดตู้เซพของตึกมหานครด้วย โดยเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งปฎิบัติการตรวจค้นครั้งนี้เป็นการรวบรวมพยานหลักฐานและหาความเชื่อมโยงเพื่อขยายผลจับกุมขบวนการคนไทยที่อาจมีส่วนช่วยกลุ่มทุนจีนเหล่านี้


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุอีกว่า ใน 14 พฤศจิกายนนี้ จะจัดแถลงข่าวเพื่อเปิดเผย แผนผังและข้อมูลของขบวนการที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนายทุนจีนทั้งหมด รวมไปถึงกลุ่มนอมินีชาวไทยที่ให้การช่วยเหลือกลุ่มทุนจีนสีเทาเหล่านี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News