สังคม

บก.ป. รวบหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้า หลอกผู้เสียหายทำงานออนไลน์โอนเงินจองสินค้า หาเงินซื้อยานรกเสพ

โดย parichat_p

5 พ.ย. 2565

453 views

ปัญหายาเสพติดและการรับจ้างเปิดบัญชีหรือบัญชีม้า ที่ขณะนี้ทั้ง 2 เรื่องนี้ กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ลุกลามไปทั่วประเทศ ล่าสุดตำรวจนำกำลัง จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน พบความเชื่อมโยงไปถึงแก๊งหลอกลวงออนไลน์หลายคดี ที่กลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้


ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมนายสุรสิงห์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหา คดีมียาบ้าไว้ในความครอบครอง และนายสุชาติ อายุ 38 ปี ในข้อหา มียาบ้าในครอบครองเพื่อจำหน่าย


โดยก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายหลายราย ถูกคนร้ายหลอกให้กู้เงินออนไลน์ผ่านทางไลน์ โดยหลอกให้โอนเงินค่าธรรมเนียมเพื่อรับเงินที่ต้องการจะกู้ ก่อน แต่เมื่อโอนเงินไปให้แล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก จากการสืบสวนของตำรวจ พบว่า นอกจากนี้คนร้ายยังใช้กลลวง หลอกผู้เสียหายให้มาทำงานออนไลน์ โดยหลอกให้โอนเงินจองสินค้าผ่านแอปขายสินค้าออนไลน์ อ้างว่าจะได้รับค่าคอมมิชชั่นราคาสูง กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้างจริง


ต่อมาศาลจึงได้อนุมัติหมายจับ นายสุชาติ และผู้เกี่ยวข้อง ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ มีหมายจับจำนวน 7 หมายจับ ในหลายท้องที่ทั่วประเทศ


ตำรวจ สืบสวนจนทราบว่า นายสุชาติฯ ได้หลบหนีมาพักอยู่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ ท้ายซอยรามคำแหง 95/1 มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับคนในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อน และก่อความหวาดกลัวให้กับประชาชนบริเวณใกล้เคียง


ตำรวจ ติดตามไปก็ พบนายสุรสิงห์ กำลังเข้าไปซื้อยาบ้าจาก นายสุชาติ ในราคาเม็ดละ 20 บาท จึงทำการเข้าจับกุมได้ยาบ้าของกลาง 56 เม็ด ขณะเดียวที่นายสุชาติ รับสารภาพว่า จะรับจ้างเปิดบัญชีม้า ทำมาแล้วหลายครั้ง ได้ค่าจ้างบัญชีละ 1,000 บาท เงินที่ได้มา จะนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพและจำหน่ายจึงนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News