สังคม

'อัจฉริยะ' จี้นายกฯ ปลด 'เลขาฯ ป.ป.ส.' ชี้ปราบยาเสพติดล้มเหลว

โดย panwilai_c

27 ต.ค. 2565

37 views

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ปลดเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือ ป.ป.ส. โดยยกเหตุผล 8 ข้อ ระบุ ว่า ทำงานเรื่องยาเสพติดล้มเหลว



นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ จากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ระบุว่า ที่มายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อต้องการให้ปลดเลขาธิการ ปปส.ออกจากตำแหน่ง และหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่แทน เนื่องจากเลขาธิการป.ป.ส.คนปัจจุบันบริหารงานล้มเหลว 8 ข้อ



เช่น กรณีที่กระทรวงยุติธรรมเคยแถลง ข่าว พบเคตามีน 2 หมื่นกว่าล้านบาท ต่อมาปรากฎภายหลังว่า ไม่ใช่เคตามีน แต่กลายเป็นเกลือ ไม่มีมาตรการสกัดกั้นสารตั้งต้น ที่เป็นส่วนผสมของยาเสพติด ที่ส่งออกไปประเทศที่ผลิตให้เป็นยาเสพติดส่งกลับมาขายในไทย จนถึงการปรับแก้กฎหมาย ให้มีการครอบครองไม่เกิน 15 เม็ด เป็นผู้ขายซึ่งจะทำให้เกิดช่องว่างขบวนการยาเสพติดรายย่อย กลายเป็นผู้ค้ารายย่อยขยายวงกว้างมากขึ้น



ส่วนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกแถลงเกี่ยวกับยาเสพติดเหมือนกัน นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่รัฐ มีการเชื่อมโยงไปถึงนักการเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ