สังคม

ยังจับไม่ได้ 3 ผู้ต้องหาปล้นยาบ้าของกลาง - ทีมปลัด-อส. จ่อนำพยานหลักฐานโต้แย้งทุกข้อกล่าวหา

โดย parichat_p

26 ต.ค. 2565

419 views

เหตุคนร้ายบุกชิงตัวผู้ต้องหา เเละปล้นเอารถยนต์ อาวุธปืน เเละยาเสพติดของกลาง จำนวน 2 หมื่นเม็ด คดีนี้ออกหมายจับ 9 คน ตามจับเเละเข้ามอบตัวเเล้ว 6 คน ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 3 คน ที่ยังหลบหนี ส่วนทีมปลัดเเละอส.ชุดจับกุมรวม 6 นาย ที่ถูกกล่าวหาให้การเท็จ เรียกรับเงินเพื่อเเลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เตรียมนำพยานหลักฐาน โต้เเย้งข้อกล่าวหา


ย้อนกลับไปช่วงค่ำวันที่ 18 ตุลาคม เวลาประมาณ 19.45 น. วงจรปิดริมถนนเส้นหนึ่งใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา บันทึกภาพรถยนต์ต้องสงสัย ทั้งเก๋งเเละกระบะ ขับตามกันอย่างมีพิรุธ


ต่อมาทราบว่า เป็นรถของกลุ่มคนร้าย พยายามบุกเข้ามาชิงตัว นายธนกร หนึ่งในสมาชิกเเก๊ง ที่ถูกฝ่ายปกครอง จ.สงขลา จับกุมพร้อมยาบ้า 2 หมื่นเม็ด


ในครั้งเเรก ทีมจับกุม ที่นำโดยปลัดป้องกันหัวหน้าชุด ให้การว่า ระหว่างที่พานายธนกรต่องาน เพื่อล่อซื้อยาจากเครือข่ายรายใหญ่ นัดหมายมาเจอกันบริเวณทางเข้า บ้านนิคมร่วมพัฒนา ม.11 ต.กำเเพงเพชร จู่ ๆ ก็มีคนร้ายประมาณ 20 คน ใช้รถยนต์หลายคันปิดล้อม บังคับให้ถอดเสื้อ ปลดอาวุธเเละโทรศัพท์มือถือ หลบหนีไปพร้อมกับรถยนต์ของปลัดฯ เเละยาบ้าของกลางจำนวน 10 มัด / ส่วนนายธนกร ถูกคุมตัวอยู่บนรถอีกคัน ซึ่งกลุ่มคนร้ายอาจจะไม่รู้ จึงไม่ได้ตรวจดูเเละพาตัวออกไปด้วย


หลังเกิดเหตุ ตำรวจตามเเกะรอยทันที เเละพบว่ากลุ่มนี้ เป็นเครือข่ายยาเสพติด ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ทยอยออกหมายจับ ตามไปควบคุมตัว สอบสวนขยายผล จนพบว่า รถยนต์ที่ชิงไป ถูกทิ้งอำพรางในอ่างเก็บน้ำ จากนั้นก็เเยกกันหนี ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ เเละยาบ้าของกลาง เอาไปซ่อนไว้ในพงหญ้า ตามเจอเเล้วบางส่วน


เรื่องนี้ ดูเหมือนจะไม่ซับซ้อน เเต่ก็กลายเป็นเรื่อง เมื่อหนึ่งในสมาชิกเเก๊ง ให้ข้อมูลระหว่างคุมตัวไปชี้จุด โดยอ้างว่า ถูกเรียกรับเงิน 1 ล้านบาท เพื่อเเลกกับการปล่อยตัวนายธนกร จึงร่วมกันซ้อนเเผนตลบหลัง บุกเข้าไปเพื่อชิงตัว กระทั่งมารู้ว่า จริง ๆ เเล้ว คนกลุ่มนี้ไม่ใช่พ่อค้ายา เเต่เป็นเจ้าหน้าที่มาล่อซื้อ


ทีมสืบสวนภูธรภาค 9 พบว่า ข้อมูลของชุดจับกุม ขัดเเย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา กระทั่งเมื่อวานนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.เเถลงยืนยันว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ เข้าข่ายให้การเท็จ เเละมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ดำเนินคดีอาญา ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157


เจ้าหน้าที้ทั้ง 6 นายเข้าพบพนักงานสอบสวน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ได้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยมั่นใจไม่กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา จากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานสู้คดี พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


ส่วนการติดตัวทีมปล้น ข้อมูลจากตำรวจ ระบุว่า นี้มีผู้ก่อเหตุ 8-9 คน ไม่ใช่ 20 คน ขณะนี้ควบคุมเเละส่งฝากขังศาลเเล้ว 6 คน อีก 3 คนออกหมายจับเเล้ว เเต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มอบตัว เเละปืน 5 กระบอกของฝ่ายปกครองที่ถูกชิงไปก็ยังไม่พบ ตำรวจจะติดตามไล่ล่า เอาตัวผู้ต้องหาที่เหลือ กลับมาดำเนินคดีให้ได้


ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 6 นาย ถูกดำเนินคดีข้อหาเรียกรับสินบนยาเสพติด ที่รัตภูมิ จังหวัดสงขลา วันนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เร่งรัดให้ทุกจังหวัด ส่งรายชื่อผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้ค้าและผู้เสพ มายังกระทรวงมหาดไทย ให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อนำข้อมูลไปบูรณาการการปราบปรามยาเสพติดร่วมกับหน่วยงานอื่น และเพื่อนำผู้เสพเข้ารับการบำบัด

คุณอาจสนใจ

Related News