สังคม

ผ่านไปด้วยดี 'โตโน่' ว่ายน้ำข้ามโขง ล่าสุดทำยอดบริจาคหลั่งไหลกว่า 62 ล้านบาทแล้ว

โดย parichat_p

22 ต.ค. 2565

875 views

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ดำเนินกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง ในโครงการ One Man &The River " หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ " ตามกำหนดการที่ได้วางแผนไว้ ในการว่ายน้ำข้ามโขง จากจังหวัดนครพนม ไปฝั่งเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ว่ายไป-กลับ 2 ประเทศ ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร


เพื่อระดมเงินจัดซื้ออุปกรณ์เครืองมือเเพทย์ ให้โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว แม้การว่ายน้ำข้ามโขง จะเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ยังคงมีผู้บริจาคเข้าเงินมาต่อเนื่อง ล่าสุดยอดบริจาคมากกว่า 62 ล้านบาท และจะเปิดรับบริจาคไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้


โตโน่ ใช้เวลาว่ายน้ำข้ามโขง ไป-กลับ ไม่เกิน 4 ชั่วโมง โดยเมื่อว่ายไปถึงฝั่งลาว ได้ร่วมกิจกรรมกับแฟนคลับและประชาชนชาวลาว ก่อนจะพักเหนื่อย แล้วว่ายกลับมาฝั่งไทย เมื่อมาถึงฝั่งไทย ในช่วงเย็น มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนรัฐบาล มาร่วมให้กำลังใจ ที่บริเวณลานแลนด์มาร์ก องค์พญาศรัสตตนาคราชริมฝั่งโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมทั้งกล่าวว่า ถือเป็นความตั้งใจที่ดี


เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลนครพนม รวมถึง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ที่จะได้รับประโยชน์ร่วมกัน ในการดูแลสุขภาพประชาชน รวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียง พร้อมทั้งยกย่องให้โตโน่เป็นวีระบุรุษ แห่งการเสียสละ พร้อมทั้งยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ขาดแคลนงบประมาณ มีงบประมาณเพียงพอ และเห็นความสำคัญเรื่องการบริการด้านสาธารณสุข แต่เป็นแรงศรัทธาของ โตโน่ จึงไม่ขัดศรัทธา


กิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อการกุศลครั้งนี้ เริ่มในช่วงสายวันนี้ โตโน่ ได้ว่ายน้ำจากตัวเมืองนครพนม ไปยัง เมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางประมาณ 6 -7 กิโลเมตร ส่วนขากลับ ได้ว่ายน้ำจากหาดริมโขง บ้านนาเมือง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว กลับมายัง ฝั่งไทย ระยะทางประมาณ 5 -6 กิโลเมตร โดยใช้เวลารวมไปกลับประมาณ 4 ชั่วโมง ถือว่าภารกิจเป็นไปด้วยความราบรื่น และสร้างความประทับใจ ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว ที่ร่วมเชียร์ให้กำลังใจทั้ง 2 ฟากฝั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News