อาชญากรรม

ตำรวจมั่นใจ ภายใน 2 วันได้ปืนที่ดาบตำรวจขโมยจาก สภ.ปากเกร็ด ครบ 159 กระบอก

โดย panisa_p

22 ต.ค. 2565

149 views

จากคดีผู้ต้องหา ปล้นยาบ้าของกลาง จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มาที่คดีตำรวจขโมยปืนของทางราชการไปขาย ล่าสุดตำรวจตามปืนคืนมาได้ทั้งหมด 41 กระบอก จาก 159 กระบอก โดยตำรวจชุดสืบสวนยังลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี  สุพรรณบุรี และดอนเมือง หลังได้เบาะแสว่า นายดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด นำไปจำนำ-ขายต่อ


ชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ประชุมความคืบหน้า การติดตามอาวุธปืนที่ถูกดาบตำรวจเชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานธุรการ สภ.ปากเกร็ด ขโมยออกจากคลังอาวุธไปรวม 159 กระบอก


พลตำรวจตรีพนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ตามยึดอาวุธปืนคืนมาได้แล้ว 41 กระบอก ส่วนการเข้าตรวจค้น 9 จุดเมื่อวานนี้ ไม่พบอาวุธปืนแต่อย่างใด


โดยทั้ง 9 จุดที่ตรวจค้น เป็นจุดที่ดาบตำรวจเชาวลิต ชี้เป้าไว้ว่านำเอาวุธปืนไปขายหรือไปจำนำ แต่ตำรวจยังไม่พบของกลาง คาดว่าอาจถูกขายต่อให้บุคคลอื่นแล้ว ซึ่งชุดสืบสวนจะขยายผลและลงพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อตามรอยเบาะแสจากข้อมูลที่ได้รับมา


ทั้งในจังหวัดจันทบุรี พื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 , จังหวัดสุพรรณบุรี พื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และเขตดอนเมือง พื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยตำรวจทราบผู้ซื้อลำดับที่ 2 , 3 และ 4 แล้ว และจะกดดันผู้ที่เกี่ยวข้องให้นำอาวุธปืนมาคืน เชื่อว่าจะสามารถยึดคืนอาวุธปืนได้ครบภายใน 1-2 วันนี้


ส่วนจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับจุดตรวจค้นทั้ง 9 จุดหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานว่ามีเจตนา หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยปืนหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหากับบุคคลใด นอกจากดาบตำรวจเชาวลิต

คุณอาจสนใจ

Related News