อาชญากรรม

ตร.สรุปชัด แก๊งก่อเหตุปล้นยาของกลางมีทั้งหมด 9 คน รวบแล้ว 5 นำตัวทำแผนฯ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างไล่ล่า

โดย panisa_p

22 ต.ค. 2565

140 views

ข่าว 3 มิติ ยังติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์ที่กลุ่มคนร้ายพยายามบุกเข้าไปชิงตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ก่อนจะปล้นเอาปืน โทรศัพท์มือถือ เเละรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมียาบ้าของกลางวางอยู่ในรถจำนวน 10 มัด วันนี้ตามจับเพิ่มได้อีก 1 รวมเป็น 5 คนเเล้ว ทั้งหมดถูกคุมตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนหนึ่งในผู้ต้องหาจะอ้างว่า ถูกทีมปลัดฯเรียกรับเงิน เพื่อแลกกับอิสรภาพ ส่วนสมาชิกเเก๊งคนอื่น ๆ ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างออกติดตามไล่ล่า


ความคืบหน้าขบวนการค้ายาเสพติด บุกชิงตัวผู้ต้องหา ขณะปลัดป้องกัน และ อส. รวม 6 นาย พาผู้ต้องหายาเสพติด ไปขยายผลล่อซื้อยาไอซ์ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา


การสืบสวนของตำรวจ พบว่า คดีนี้มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 9 คน 8 คน เป็นทีมปล้น อีก 1 คน ทำหน้าวที่างเเผน เมื่อวานนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 4 คน พร้อมรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุก่อเหตุ จำนวน 3 คัน ส่วนรถเก๋งของปลัดที่คนร้ายขับไปทิ้งไว้ในอ่างเก็บน้ำ เจ้าหน้าที่ขยายผลตามไปเจอเจอตั้งเเต่เมื่อวาน เช่นเดียวกับปืนที่ใช้ก่อเหตุอีก 3 กระบอก ถูกเอาไปซ่อนไว้ในพงหญ้า ใต้ป้ายน้ำตกโตนปลิว ส่วนยาบ้าของกลาง มีรายงานว่าตำรวจตามเจอเเล้ว เเต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครได้เห็นยาบ้าล็อตนี้


ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออีก 5 คน ตำรวจตามเเกะรอยต่อเนื่อง ล่าสุดสามารถจับกุมคนร้ายได้เพิ่มอีก 1 คน คือ นายประวิทย์ หรือ นุ๊ก ฤทธิ์เทวา อายุ 27 ปี ซึ่งตอนนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.รัตภูมิ


ทำให้ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 5 คน คือ นายอัฟฟาน หรือบี แก้วเรืองศรี อายุ 35 ปี , นายธีระวุฒิ หรือ เลี่ยม หัวแหวน อายุ 28 ปี , นายกัมปนาท หรือ บังดล หมัดอาด้ำ อายุ 47 ปี , นายเสริมศักดิ์ หรือ เสริม ศรีสุวรรณ อายุ 46 ปี และ นายประวิทย์ หรือ นุ๊ก ฤทธิ์เทวา อายุ 26 ปี


ช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศิริโกศล ปราบกรี ผกก.สภ.รัตภูมิ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกว่า 30 นาย ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ รวมทั้งหมด 6 จุด โดยจุดเเรก เป็นจุดที่รวมตัวกินก๋วยเตี๋ยวกันที่บ้านเขาลูกลม ม.7 ต.เขาพระ จุดที่ 2 เป็นจุดที่เก็บขยะขึ้นหลังรถเก๋งที่บ้าน


จุดที่ 3 อยู่ที่แยกท่าชะมวง ม.3 ต.ท่าชะมวง จุดที่ 4 ในปั้มน้ำมันใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น โดยอ้างว่าได้รับโทรศัพท์จากฝ่ายเจ้าหน้าที่ เเละมีการเรียกรับเงินจำนวน 1 ล้านบาท พร้อมกับยาเสพติดทั้งยาบ้าและไอซ์ หลังจากนั้น จึงเดินทางไปที่ จ.สตูล เพื่อพูดคุยกับทีมงานที่ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนที่จะวางแผนการปล้น


จุดที่ 5 เป็นจุดที่ลงมือก่อเหตุในพื้นที่ซอยศาลาเขียว หมู่ 11 ต.กำแพงเพชร และจุดที่ 6 เป็นจุดที่ขับรถยนต์ของปลัดหัวหน้าชุดไปฝากไว้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.กำแพงเพชร


จากการสอบถาม นายเสริมศักดิ์ หนึ่งในผู้ต้องหาให้การอ้างว่า เหตุการณ์นี้พวกตนวางแผนชิงตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมยาบ้า เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการเจรจาต่อรองกับปลัด และอส.ชุดนี้ โดยมีการเรียกเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมกับยาบ้า 100 มัด และ ไอซ์ 10 กิโลกรัม


เเต่ต่อรองจนเหลือแค่เงินสด 3 แสนบาท แต่พวกตนไม่มีเงินมาจ่าย จึงร่วมกันวางแผนชิงตัว ซึ่งตอนที่มีการเจรจากันนั้น ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ คิดว่าเป็นโจร และมารู้ขณะลงมือก่อเหตุว่าที่แท้เป็นปลัด และ อส. และตนเองกับพวกก็ไม่ได้ต้องการที่จะชิงยาบ้า


ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่น ๆ ล่าสุด ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 คน ประกอบด้วย นายประทีป หลงบุญขวัญ , นายวรพจน์ นวลละออง หรือ บ่าว , นายเดโช บูรเพ็ชร หรือ หนุ่ม และ นายโชคนิมิต จิตรการุน หรือ จ๊อด


ส่วนของกลาง เจ้าหน้าที่ยึดกลับมาได้เกือบทั้งหมดแล้ว ประกอบด้วย รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 3 คัน อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 3 กระบอก เป็นปืน M4 จำนวน 1 กระบอก และ ปืนพกสั้น 9 มม. จำนวน 2 กระบอก รวมทั้งยาบ้า 20,000 เม็ด เหลือเพียงอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. ของเจ้าหน้าที่ 5 กระบอก เป็นปืนส่วนตัว 1 กระบอก และ ปืนหลวง 4 กระบอก


ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร ภาค 9 เดินมาที่ สภ.รัตภูมิ เพื่อตรวจหาดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝงที่รถเก๋งมิตซูบิชิ ของจ่าเอกไพรัช ปลัดหัวหน้าชุดที่คนร้ายชิงไป แล้วนำไปทิ้งทำลายหลักฐานในอ่างเก็บน้ำบ้านควนนา ใน ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ โดยจะเน้นหาดีเอ็นภายในตัวรถเป็นสำคัญ และตรวจหลักฐานอื่นที่อยู่ภายในรถด้วย


ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ปล้นปลัด และ อส. ทั้งปืน M4 และปืนขนาด 9 มม. ทางเจ้าหน้าที่ ศพฐ. จะตรวจอย่างละเอียดหลังจากนี้

คุณอาจสนใจ

Related News