สังคม

รวบเพิ่ม 4 ราย แก๊งปล้นยาบ้าของกลาง เผย ตั้งใจบุกชิงผู้ต้องหา

โดย panwilai_c

21 ต.ค. 2565

355 views

ความคืบหน้า เหตุคนร้ายบุกปล้นยาบ้าของกลาง จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.สงขลา ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจตามจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 4 คน โดยอ้างว่า "ตั้งใจบุกไปชิงตัวผู้ต้องหา ไม่ได้ต้องการยาบ้า" ส่วนรถเก๋งที่ชิงมา หลังก่อเหตุเอาไปทิ้งอำพรางที่อ่างเก็บน้ำ



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมตัว นายธนกร หรือโด่ง สุวรรณชนะ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุม พร้อมของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด ไปฝากขังศาล จ.สงขลา ในข้อหายาเสพติด ระหว่างนำตัวขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 18 ตุลาคม เเต่ผู้ต้องหาก้มหน้า เเละไม่ไม่ตอบคำถาม



ล่าสุด ตามจับผู้ก่อเหตุได้เพิ่มอีก 4 คน ประกอบด้วย

1.นายอัฟฟาน หรือบี แก้วเรืองศรี

2.นายธีระวุฒิ หรือเลี่ยม หัวแหวน

3.นายกัมปนาท หมัดอาด้ำ หรือ บังดล

4.นายเสริมศักดิ์ ศรีสุวรรณ ถูกจับได้ขณะหนีไปกบดานในพื้นที่รอยต่อ จ.พัทลุง กับ จ.ตรัง



พร้อมตามยึดรถยนต์ได้อีก 3 คัน คันเเรกเป็นรถเก๋ง โตโยต้ายาริส สีขาว ทะเบียน ขข-6621 สุราษฎร์ธานี เป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และนำไปฝากไว้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา คันต่อมาเป็นรถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน ป-8351 สงขลา อีกคัน เป็นรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว ทะเบียน ขจ-4654 สงขลา



หนึ่งทีมปล้นให้การกับตำรวจ อ้างว่า "ที่จริงเเล้ว จุดมุ่งหมายหลัก ต้องการบุกไปชิงตัวนายธนกร" เเต่เมื่อไปถึงกลับไม่เจอคน เเละทันทีที่รู้ว่าชายกลุ่มนี้ไม่ใช่นักค้ายาเสพติด เเต่เป็นเจ้าหน้าที่เเฝงตัวมาล่อซื้อ จึงสั่งให้ทุกคนถอดเสื้อพร้อมกับปลดอาวุธ เเละชิงเอาโทรศัพท์มือถือไป



หลังก่อเหตุ ได้ขับรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีดำ ซึ่งเป็นรถของจ่าเอกไพรัช แก้วมณี ปลัดป้องกันหัวหน้าชุด เอาไปทิ้งในอ่างเก็บน้ำ บ้านควนนา หมู่7 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ เจ้าหน้าที่ส่งทีมนักประดาน้ำลงค้นหา พบจมอยู่ใต้น้ำความลึกประมาณ 7 เมตร ล่าสุด ลากขึ้นมาได้เเล้ว



พลตำรวจโท นันทเดช ย้อนนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในคดีนี้มีไม่ถึง 10 คน ไม่ใช่ 20 คนตามที่ปลัดหัวหน้าชุด และ อส. ให้การ วันนี้ออกหมายจับแล้ว 5 คน จับกุมได้แล้วบางส่วน เป็นกลุ่มค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จากการสืบสวนไม่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง



ช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจคุมผู้ต้องหาบางส่วนไปชี้จุด เเละค้นหาอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ โดยเอาไปซ่อนไว้ในพงหญ้าริมถนนสายห้วยโอน-คลองต่อ พื้นที่หมู่ 10 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ พบปืนจำนวน 3 กระบอก เป็นปืนสั้น 9 มม. 2 กระบอก และปืน M4 อีก 1 กระบอก ถูกห่อด้วยเสื้อกันฝน



ส่วนยาบ้าที่คนร้ายชิงไปจำนวน 20,000 เม็ด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถตามคืนมาได้แล้วเช่นกัน โดยถูกนำไปซุกไว้ในพงหญ้า บริเวณใกล้เคียงกัน

คุณอาจสนใจ

Related News