สังคม

ผบ.ตร. สั่งย้ายพร้อมตั้งกก.สอบ ผู้การนราธิวาส ปมเอื้อประโยชน์แก๊งยาเสพติด

โดย panwilai_c

20 ต.ค. 2565

175 views

นอกจากที่จังหวัดสงขลาแล้ว ที่นราธิวาส วันนี้ ก็มีเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด จน ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งย้าย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และตั้งกรรมการสอบสวน หลังถูกร้องเรียนว่า ให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด



การสั่งย้าย และการตั้งกรรมการสอบสวน พลตำรวจตรี แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ครั้งนี้ มาจากกรณี ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ได้ออกมาร้องเรียนโดยกล่าวหาว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันขบวนการค้ายาเสพติด และอาวุธสงคราม โดยการออกบัตรรับรองให้ผู้ต้องหาในขบวนการค้ายาเสพติด และช่วยเหลือให้หลุดพ้นจากคดีอาญา



เรื่องนี้ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากมีคำสั่งย้ายพลตำรวจตรีแวสาแม สาและ มาประจำที่ ศปก.ตร. แล้ว ก็ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มอีก 1 คณะ โดยเป็นชุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกประเด็นที่นายอัจฉริยะกล่าวอ้าง แยกต่างหากจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจเรตำรวจ ที่สั่งให้ตรวจสอบกรณีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และให้รายงานความคืบหน้าการตรวจสอบต่อผู้บังคับบัญชาทุก 7 หรือ 15 วัน หรือโดยเร็วที่สุด



ส่วนจะเกี่ยวพันกับนายตำรวจคนอื่นหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามพยานหลักฐาน จึงขอเร่งสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุดก่อน พร้อมยืนยันไม่ปกป้องคนผิด หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีใครเกี่ยวข้อง กระทำความผิด ก็พร้อมดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัย

คุณอาจสนใจ

Related News