อาชญากรรม

ได้ภาพรถก่อเหตุแล้ว! เร่งแกะรอยล่าแก๊งค้ายา บุกชิงของกลางขณะ จนท.วางแผนล่อซื้อ

โดย panisa_p

19 ต.ค. 2565

240 views

เจ้าหน้าที่เร่งหาเบาะแสไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุบุกชิงตัวผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ขณะชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.สงขลา เข้าวางแผนล่อซื้อ ก่อนชิงทั้งยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ปืนของของเจ้าหน้าที่ 5 กระบอก มือถือ 4 เครื่อง และรถเก๋งอีก 1 คัน ล่าสุดได้ภาพรถของคนร้ายทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ


เหตุการณ์นี้เชื่อมโยงมา ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่าน ขณะชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครอง จ.สงขลา พร้อม อส.อีก 5 นาย ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายธนกร สุวรรณชนะ ชาว จ.เชียงราย ได้ของกลางยาบ้าจำนวน 10 มัด หรือ 20,000 เม็ด ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านควนสะตอ จากนั้น จึงให้ นายธนกร ล่อซื้อยาเสพติด ซึ่งเป็นไอซ์ จำนวน 8 กิโลกรัม จาก นายดำ ไม่นามสกุล ซึ่งอยู่ที่ จ.สตูล


โดยนัดส่งมอบของกัน ในเวลา 19.45 น. ของวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณแยกศาลาเขียว ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ รองหัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ พร้อม 4 นาย ไปถึงจุดนัดหมาย ปรากฏว่า มีรถยนต์ 4 คัน เป็นรถกระบะ 2 คัน และรถเก๋ง 2 คัน เข้าไปจอดปิดล้อม รถของเจ้าหน้าที่ จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 20 คน พร้อมอาวุธปืนพกสั้นและมีปืนยาว 1 กระบอกลงมาจากรถ บังคับให้ทุกคนลงจากรถ และให้ปลดอาวุธปืน


โดยชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้แสดงแสดงบัตร ป.ป.ส. ให้คนร้ายดู แต่ทางกลุ่มคนร้ายอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตภูมิ ก่อนที่จะให้ จ่าเอกไพรัช รองหัวหน้าชุด กับ อส.รวม 5 คน ขึ้นรถแล้วขับไปจอดห่างจากจุดเกิดเหตุ


พร้อมกับขับรถของ เจ้าหน้าที่ไป ด้วย 1 คัน ซึ่งในรถมียาบ้าของกลางจำนวน 10 มัด นำอาวุธปืนพกสั้นของเจ้าหน้าที่จำนวน 5 กระบอก และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง หลบหนีไป


โดยไม่ได้ นำตัวนายธนกร ผู้ต้องหาไปด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจว่า คนร้าย ต้องการชิงตัวผู้ต้องหา หรือ ยาเสพติดเพียงอย่างเดียว และล่าสุดทางตำรวจชุดสืบสวน ภาค 9 ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ลงพื้น เพื่อสรุปและวางแนวทางสืบสวนไล่ล่าคนร้าย


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ภาพเบาะแสจากกล้องวงจรปิด ทั้งช่วงก่อนและหลังก่อเหตุแล้ว ขณะที่พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ไปยังสภ.รัตภูมิ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี

คุณอาจสนใจ

Related News