สังคม

ญาติเข้าร้อง 'ปวีณา' คาใจหลานสาวถูกนร.ชายบุกหอขืนใจ แต่รร.พยายามให้ยอมความ

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2565

74 views

คดีล่วงละเมิดนักเรียน ในหอพักโรงเรียนประจำ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 และวันที่ 24 สิงหาคม แต่เพิ่งถูกเปิดเผยเมื่อ 3 วันก่อน โดยมีนักเรียนชายกลุ่มหนึ่ง เข้าไปในหอพักของนักเรียนหญิง แล้วล่วงละเมิดนักเรียนหญิง 6 คน โดย 5 คน ให้การภายหลังว่า ยินยอม ที่ผ่านมาโรงเรียนพยายามปกปิดเรื่องราว จนเมื่อเรื่องถูกเปิดเผย กระทรวงศึกษาธิการ จึงสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน และวันนี้ ญาติของเด็กนักเรียนหญิง 1 คน ที่ถูกบังคับ ได้เข้าร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี



นี่เป็นคำถามที่ยังค้างคาใจ ญาติของนักเรียนหญิงวัย 16 ปี ที่ถูกนักเรียนชายรุ่นน้อง บังคับและล่วงละเมิดทางเพศ แต่ทางโรงเรียนพยายามปกปิดเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมร้องขอไม่ให้ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่ถูกกระทำเอาเรื่อง



ญาติของนักเรียนหญิง วัย 16 ปี เข้าร้องขอความยุติธรรมกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากตั้งแต่เกิดเรื่องทางโรงเรียนมีความพยายามจะให้ยอมความ และไม่ให้มีการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ



เหตุการนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 สิงหาคม ที่หอพักกักตัวสำหรับนักเรียนที่ติดโควิด ของโรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจ.เพชรบูรณ์ โดยมีนักเรียนหญิง แอบนัดกับกลุ่มนักเรียนชายให้มาพามาหาเพื่อมีอะไร แต่ปัญหาคือ การนัดครั้งนี้เด็กนักเรียนชายมาทั้งหมด 6 คน ไม่ใช่ 4 คนเหมือนกับในคืนก่อน 1 คนทำหน้าที่ดูต้นทาง 4 คนต่างมีคู่ที่นัดหมายแล้ว อีก 1 คน ไม่มีคู่ เคราะห์ร้ายจึงตกไปอยู่กับนักเรียนหญิงวัย 16 ปี เด็กใหม่ที่กำลังนอนซมเพราะพิษโควิด



ในคืนวันเกิดเหตุ มีนักเรียนหญิงนอนรวมอยู่กันกว่า 30 คน แต่ทั้งหมดถูกนักเรียนหญิงหัวโจก 2 คนสั่งห้ามแพร่งพรายให้ครูรู้ มิฉะนั้นจะทำร้าย สิ่งที่ผู้ปกครองวิตกกังวล คือสียหายจะตั้งครรภ์ และมีเรื่องโรคที่มากับเพศสัมพันธ์ หรือไม่ เพราะพวกเขารู้เรื่อง เหตุการณ์ผ่านไปนานถึง 10 วัน



นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ระบุว่า ถือเป็นเรื่องร้ายแรงเพราะเกิดในสถานศึกษา โดยต้องมีการตรวจสอบ พร้อมกับดำเนินการกับผุ้ก่อเหตุ



วันพรุ่งนี้ (26 ก.ย. 65) นางปวีณา หงสกุล พร้อมกับผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ จะเข้าตรวจสอบในหอพักที่เกิดเหตุ เพื่อหาทางป้องกัน และแก้ไขปัญหา ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ

คุณอาจสนใจ