สังคม

เปิดภารกิจช่วยเด็กสาววัย 16 ถูกลวงค้าประเวณีในเมียนมา พบทำเป็นขบวนการ

โดย panwilai_c

8 ก.ย. 2565

243 views

พ่อ-แม่ จากบุรีรัมย์คู่หนึ่ง ร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ให้ช่วยลูกสาววัย 16 ปี ที่ถูกล่อลวงไปเมียวดี ประเทศเมียนมาร์ และบังคับให้ค้าประเวณี การช่วยเหลือเต็มไปด้วยอุปสรรค เนื่องจากไม่รู้พิกัดที่แน่ชัด และปิดประเทศ เพราะการสู้รบ ต้องใช้การเจรจาทางทหาร



เยาวชนอายุ 16 ปีคนนี้ มาชี้บริเวณที่ ผู้หญิงที่ชื่อออม พาเธอ มาส่งลักลอบข้ามแม่น้ำเมย ไปเมียวดี ของเมียนมาร์ โดยมีรถตู้มารอรับไปส่งที่ ร้านคาราโอเกะ ก่อนถูกบังคับให้ค้าประเวณี



1กันยนยน2565 พ่อและแม่ ของเยาวชนอายุ 16 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือ ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่าสาวถูกกักขัง และบังคับให้ค้าประเวณีอยู่ที่ เมียนมาร์ แต่ลูกสาว ไม่ยอมและจะฆ่าตัวตาย เบี้องตันรู้เพียงว่า ผู้หญิงชื่อออม เป็นคนชักชวน และพาไป



อาคารริมน้ำที่เห็นนี้ คือ บ่อนกาสิโน อยู่ในเมียวดี ของเมียนมา ห่างจากพื้นที่ตัวอ.แม่สอด เพียงแม่น้ำเมยกั้นเท่านั้น วันนี้ แม่น้ำเมยดูเงียบเหงา เพราะชายแดนเมียนมาร์ปิดห้ามคนเข้าประเทศ จึงมีแต่การขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภคเท่านั้นที่ถูกขนข้ามไป-มา แต่คนที่ฝั่งเมียวดี โดยเฉพาะธุระกิจร้านคาราโอเกะ คาสิโน และบ่อนออนไลน์ ยังคงเปิดตามปกติ



ข้อมูลเบื้องต้นรู้เพียงว่า ร้านคาราโอเกะอยู่ในพื้นที่ลึกเข้าไปแต่ไม่รู้พิกัดแน่นอน ว่าเยาวชนหญิงอายุ 16 ปี ถูกกักขังบริเวณใด เนื่องจากร้านคาราโอเกะมีเป็น 10 แห่ง



หลังการเจรจาและส่งต่อข้อมูลกับทหารฝั่งเมียวดี พร้อมกับค้นหาตัวนานเกือบ 2 วัน ก็พบเยาวชนหญิงวัย 16 ปี ถูกกักตัวอยู่ร้านคาราโอเกะ แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกาสิโน นี้(แจ็คดรากอน)



ก่อนที่เจ้าหน้าทีทางฝ่ายเมียนมาพาตัวออกมาและส่งกลับประเทศไทย พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 14 เปิดเผยว่า การหลอกพาคนข้ามไปประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มนี้ จากข้อมูลหลักฐานพบว่า ทำเป็นขบวนการ



นางปวีณา หงสกุลประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ระบุ สำหรับเยาวชนหญิงวัย 16 ปี ขณะสภาพจิตใจดีขึ้น จากนี้ ต้องเร่งหาตัวกลุ่มนายหน้า เพราะถือว่า เป็นขบวนการค้ามนุษย์



สำหรับ จุดที่นายหน้าลักลอบพาเยาวชนหญิงคนนี้ข้ามไปเมียวดี ฝั่งตรงข้ามมีชุมชนค่อนข้างหนาแน่น รวมถึงสะดวกในการข้ามไปมา และที่สำคัญมีถนนเชื่อมไปถึงพื้นที่สถานบันเทิง และกาสิโน

คุณอาจสนใจ

Related News