สังคม

บุกจับผับลับกลางเมืองแก่งคอย ลอบดัดแปลงอาคารเปิดผับ พบเยาวชนเพียบ

โดย panwilai_c

21 ส.ค. 2565

68 views

ความสูญเสียจากเหตุเพลิงไหม้ผับ "Mountain B" ที่สัตหีบ ชลบุรี ถูกตั้งคำถามเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยภายในสถานบริการ ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นผับเถื่อน ไม่มีใบอนุญาต กระทรวงมหาดไทย จึงได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจฯ ปูพรมตรวจสอบ-จับกุมสถานบริการที่ฝ่าฝืนกฏหมาย



ล่าสุด กลางดึกที่ผ่านมา นำกำลังจากส่วนกลาง ลงพื้นที่แก่งคอย สระบุรี หลังการข่าวแจ้งพบร้านเหล้าชื่อดัง ลักลอบดัดแปลงอาคารหลังร้าน ทำเป็นผับลับ ๆ แอบเปิดให้ลูกค้าเข้าไปดื่มกินกันต่อหลังเที่ยงคืน ที่น่าสนใจก็คือ ผู้ที่มาต่อแถวรอเข้าไปใช้บริการ ส่วนหนึ่งยังเป็นเด็กและเยาวชน



เที่ยงคืน-ยี่สิบห้านาที ชุดเฉพาะกิจกระทรวงมหาดไทย โดยกำลังหลักของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กรมพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน และนายอำเภอแก่งคอย เคลื่อนกำลังเข้าพื้นที่เป้าหมาย กลางเมืองแก่งคอย สระบุรี เป้าหมายเป็นร้านเหล้า ชื่อละอ่อน โซนด้านหน้าเปิดเป็นร้านนั่งชิลกึ่งผับ ดนตรีสดสลับดีเจ นักเที่ยวบางส่วนลุกขึ้นเต้น



นักเที่ยวไม่พกบัตรประชาชนจำนวนมาก และในจำนวนนี้มีเยาวชนหลายคนแอบแฝงเข้ามา พวกเธอเล่าว่า การ์ดทางเข้าไม่ได้ค้นอาวุธ หรือมีมาตรการขอดูบัตรประชาชน มีภาพบางส่วนที่สายลับกรมการปกครอง บันทึกไว้เป็นหลักฐานเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อยืนยันว่า นอกจากโซนนั่งชิล ที่นี่ยังลักลอบดัดแปลงอาคารด้านหลังทำเป็นผับเปิดให้เที่ยวต่อหลังเที่ยงคืน โดยไม่มีใบอนุญาต



สายลับพบว่า แต่ละคืนจะมีเยาวชน มายืนรอเข้าจำนวนมาก จากการพูดคุยทำให้ทราบว่า หลายคน ยังเรียนอยู่ในชั้นมัธยมและระดับปวช.



ข่าว 3 มิติ พบว่า ผับแห่งนี้จะรู้กันดีในกลุ่มนักเที่ยว ทางเข้าค่อนข้างลึกลับ อยู่ในซอกเล็ก ๆ เลี้ยวขวาก่อนถึงห้องน้ำ การตรวจตราในพื้นที่หลายวันที่ผ่านมา ทำให้เป้าหมายระมัดระวัง แม้ค่ำคืนนี้จะไม่ได้เปิดโซนผับ แต่ก็ได้เห็นว่า ภายในอาคารปิดทึบที่ปกติศุกร์-เสาร์ จะมีผู้คนไม่ต่ำกว่า 200 คน ไม่มีป้ายทางหนีไฟ หรือมีมาตรฐานความปลอดภัยใด ๆ ในสถานที่แห่งนี้



ตัวแทนผู้ประกอบการ ยอมรับว่า การต่อเติมต่าง ๆ กระทำโดยพลการ รู้ข่าวที่สัตหีบและอยู่ระหว่างทำป้ายมาติด และอ้างว่าเปิดแค่บางครั้งเท่านั้น



เจ้าหน้าที่พบเยาวชนอายุต่ำสุด 17 ปี พร้อมทำบันทึกเปรียบเทียบปรับผู้ที่ไม่พกบัตรฯ เตรียมเสนอสั่งปิด พร้อมแจ้งดำเนินคดีกับทางร้านหลายข้อหา



มีรายงานว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมออกปฏิบัติการร่วมกับทุกจังหวัดทั่วประเทศ บังคับใช้กฏหมายกับสถานประกอบการที่ฝ่าฝืน

คุณอาจสนใจ