สังคม

ตร.เร่งกวาดล้างแหล่งซื้อ-ขายอาวุธ หลังเกิดเหตุกราดยิงถี่

โดย panwilai_c

15 ส.ค. 2565

288 views

ช่วงนี้ เกิดคดีใช้อาวุธปืน และอาวุธสงคราม ยิงกันถี่มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยิงถล่มกันเองของกลุ่มคู่อริ ล้างแค้นส่วนตัว และยังมีเหตุใช้อาวุธปืนเพื่อจี้ชิงทรัพย์ ล้วนเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ตำรวจ ต้องเร่งทั้งจับกุมคนก่อคดี และเร่งกวาดล้างแหล่งซื้อขายอาวุธ



คดีที่เกิดขึ้นในงานแต่งงาน ของนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ซึ่งมีคนร้าย 6 คน รถจยย 3 คัน บุกเข้าไปยิงปืนในงานเลี้ยงแต่งงาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน โดยคนร้ายใช้ปืนลูกโม่ .38 ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากปมความขัดแย้งของ 2 สถาบัน



ส่วนการใช้อาวุธปืนของอีกคดีที่จับผู้ต้องหา 2 คนได้แล้วมาจากเรื่องบาดหมางส่วนตัว แต่ใช้ปืนมากราดยิงใส่บ้านคู่กรณี จนทำให้วันนี้นายธนพลผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ สาหัสเสียชีวิตแล้ว ตำรวจจับนายมีน หรือมอสอายุ 25 ปีและนายกฤษดาหรือฟลุ๊ค อายุ 22 ปี พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยผู้ต้องหาไม่มีทีท่าสะทกสะท้าน



ขณะที่เหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่ตำรวจติดตามจับได้อีกคดีเป็นการใช้อาวุธปืนเพื่อจี้ชิงทรัพย์



เหตุเกิดเมื่อ 3 นาฬิกาของวันที่10 สิงหาคม คนร้าย2คนขับรถเก๋ง มีอาวุธปืนบุกจี้ ชิงรถโตโยต้าแล้วพาเจ้าของ ใส่กระโปรงท้ายรถ ไปทิ้งข้ามจังหวัดที่ฉะเชิงเทราก่อนชิงรถหนีไป



อีก 2 วันต่อมา ได้ดักจี้ชิงทรัพย์สองสามีภรรยา และใช้ปืนยิงศีรษะฝ่ายชายเสียชีวิต เพื่อชิงโทรศัพท์ไอโฟน และเงินสดไป หลังใช้อาวุธปืนก่อเหตุอุกอาจจี้ปล้นถี่ขึ้นตำรวจภูธรภาค2ตามจับได้ที่ จ.สระบุรี



โดยผู้ต้องหามักใช้ปืนในการก่อเหตุทำร้ายเจ้าทรัพย์ โดยให้เจ้าทรัพย์วิ่งหนีเพื่อไล่ยิงตามหลัง พฤติกรรมในการก่อเหตุของคนร้ายที่ใช้อาวุธปืน ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งฝ่ายที่เป็นคู่อริกันมาก่อน หรือแม้กระทั่งผู้ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และเสี่ยงต่อถูกลูกหลง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการจับกุม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

คุณอาจสนใจ

Related News