สังคม

'เสี่ยบี' ได้ประกันตัว ภายใต้เงื่อนไขติดกำไลอีเอ็ม-ห้ามยุ่งพยานหลักฐาน ด้านจนท.ตรวจที่เกิดเหตุซ้ำ หาต้นเพลิง

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2565

26 views

ความคืบหน้า และเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับเหตุเพลิงไหม้ผับ Mountain B ในพื้นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากในช่วงเช้า ตำรวจคุมตัวนายพงศ์ศิริ หรือนายบี ออกจากห้องคุมขัง สภ.พลูตาหลวง ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา ล่าสุดช่วงบ่ายที่มา ศาลอนุญาตให้ประกันตัว วงเงินจำนวน 3 แสนบาท แต่มีเงื่อนไขต้องใส่กำไล EM ที่ข้อเท้า และห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน



ส่วนการสืบหาต้นตอของเหตุเพลิงไม้ วันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ กลับเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมกับเรียกช่างที่ติดตั้งระบบไฟแสงสีบนเพดานผับ เข้าชี้แจงรายละเอียดการทำงาน เพื่อหาว่า เหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ มีต้นเพลิงมาจากไหน และใครบ้างที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบ



9 โมงเช้าที่ผ่านมา (8 ส.ค. 65) ตำรวจคุมตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ บี ไปขึ้นรถควบคุมผู้ตัวต้องหา ระหว่างเดินออกจากห้องขัง นายบีพยายามใช้ผ้าคลุม ปิดบังใบหน้า



นายบีถูกนำตัวไปฝากขังศาลพัทยา ในข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญา



ขณะที่นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว บอกว่า ได้เตรียมเงินสดและหลักทรัพย์ไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อยื่นขอประกันตัว กระทั่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพัทยา มีคำสั่งให้ประกันตัวนายบี วงเงินจำนวน 3 แสนบาท และสั่งติดกำไล EM ที่ข้อเท้า กำหนด 2 เงื่อนไข คือห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน / และให้ผู้ต้องหามารายงานตัว เมื่อครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และ ครั้งที่ 7



ระหว่างเดินกลับไปขึ้นรถ ได้ยกมือไหว้ตลอดเวลา และสื่อสารผ่านนักข่าวเพียงสั้นๆ อีกครั้งว่า "ผมขอโทษ ผมจะเยียวยาทุกอย่าง ผมออกไปจะเยียวยาทุกคน" ก่อนจะเคลื่อนรถออกไปทันที



ขณะที่ภรรยาของนายบี พูดถึงกรณีที่หลายคนสงสัย ยืนยันว่า สามีไม่ใช่แพะ และตั้งแต่วันเกิดเหตุ พยายามช่วยลูกค้าและดับไฟ ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ แต่ก็ขอน้อมรับความผิดทั้งหมดและจะเร่งเยียวยา ซึ่งเริ่มไปบ้างแล้วบางส่วน



พล.ต.ต. ทนงค์ ทองประดับเพชร ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 นำทีมพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เน้นรายละเอียดไปที่ระบบการเดินสายไฟทั้งในอาคารและด้านนอก รวมถึงโครงสร้างบนเพดานและหลังคา เพื่อหาร่องรอยของประกายไฟ หรือจุดที่คาดว่าน่าจะเป็นต้นตอ หรือสาเหตุที่ทำให้ไฟลุกลามขยายวงกว้าง



ระหว่างนั้นเราได้พบกับช่างติดตั้งไฟแสงสี เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกันก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ ทางร้านติดต่อให้เข้ามาซ่อมแซมโคมไฟ ซึ่งอยู่ในสภาพชำรุด หลุดร่วงลงมาจากฝ้าเพดาน วันนี้จึงเดินทางมาชี้จุด และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่



ข้อมูลจากพยานในที่เกิดเหตุ บางส่วนระบุว่า ก่อนไฟจะลุกลาม ได้ยินเสียงและสังเกตเห็นประกายไฟบริเวณข้างลำโพง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป โดยกองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เตรียมส่งให้พนักงานสอบสวน ประกอบในสำนวน เพื่อให้รัดกุมและครบถ้วนในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด และขยายผลเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนร่วมในความประมาท จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 15 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News