สังคม

'ชัชชาติ' เร่งแก้ไขความปลอดภัยในผับบาร์ ลั่นไม่ได้ก็ไม่ต้องเปิด หลังในกทม.พบไม่ได้มาตรฐาน 83 แห่ง

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2565

73 views

กรุงเทพมหานคร ตวรจพบสถานบริการประเภทผับบาร์ เขตจตุจักร ครองแชมป์ของสถานบริการที่ไม่ได้มาตรฐาน มากที่สุดถึง 49 แห่ง จากทั้งหมด 83 แห่ง ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ยืนยันว่า ต้องแก้ไขให้ปลอดภัยและหากแก้ไขไม่ได้ ก็ไม่ต้องเปิด



นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่เขตดอนเมือง เมื่อบ่ายวันนี้ว่า ก่อนหน้านี้มีคำสั่งให้สำนักโยธาแต่ละเขต ตรวจสอบความปลอดภัยของผับบาร์ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุไฟไหม้ที่ย่านสีลม ซอย 2 ก่อนมีเหตุไฟไหม้ทีสัตหีบ พบว่ามีสถานบริการ 83 แห่ง ใน กทม.ที่ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย จึงสั่งให้หยุดบริการชั่วคราวเพื่อแก้ไข โดยเขตที่พบว่าสถานบริการไม่ได้มาตรฐาน มากที่สุด คือที่เขตจตุจักร 49 แห่ง



นายชัชชาติ ยังระบุว่า สถานบริการใน 83 แห่ง นี้อาจจะยังไม่ได้สั่งปิดให้บริการทั้งหมด เพราะบางแห่งสามารถแก้ไข ไปพร้อมๆ กับการเปิดให้บริการ ซึ่งอาจจะเป็นโซนนอกร้าน และในวันนี้จะลงพื้นที่สุ่ม ตรวจอีกครั้ง หากไม่แก้ไขหนักสุด คือให้ปิดบริการ



พลตำรวจเอกอดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษา ผู้ว่ากทม. ระบุว่าสถานบริการส่วนใหญ่มีความปลอดภัย แต่พบปัญหา การขอใบอนุญาต ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจนครบาล ในฐานะนายทะเบียน ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำข้อมูลโซนนิ่ง ในการเปิดสถานบริการ ที่ตั้งของข้อมูลสถานที่จริง



ตอนนี้หลายจังหวัด เช่นที่ขอนแก่น หรือเชียงใหม่ ก็ออกตรวจสถานบันเทิงเพื่อกำชับเรื่องความปลอดภัย เช่นหน่วยปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองเชียงใหม่ กระจายกำลังลงตรวจร้านสถานบริการ ร้านคาราโอเกะย่านถนนช้างคลาน และดำเนินคดีบางร้านที่เปิดเกินเวลาที่กำหนด

คุณอาจสนใจ

Related News