สังคม

โกงหัวโต! จับอดีตทหาร ปลอมเอกสารขโมยรถเช่า-หลอกลงทุน ผู้เสียหายเพียบ

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2565

290 views

ตำรวจกองปราบปรามจับอดีตทหารยศสิบเอก ก่อเหตุหลายท้องที่และหลายคดี ทั้งหลอกให้ร่วมลงทุนอ้างให้ผลตอบแทนสูง มีผู้หลงเชื่อกว่า 50 คน และยังพบพฤติกรรมไปเช่ารถหรูทั้งใช้ชื่อตัวเองและชื่อผู้อื่น ก่อนนำไปจำนำที่เตนท์รถโดยใช้เอกสารปลอม มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 91 ล้านบาท



ตำรวจกองปราบปรามบุกเข้าจับกุมสิบเอกเจษฎา หรือนายกฤชนนท อายุ 26 ปี โดยตำรวจกองปราบปราม เกิดขึ้นที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ หลังสิบเอกเจษฎา มีหมายจับหลายคดี แต่หลบหนีการจับกุมมาโดยตลอด



สิบเอกเจษฎา ถูกคุมตัวมาสอบสวน ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง หลังใช้เอกสารปลอมหลอกตระเวนเช่ารถยนต์หรูคันละเกือบ 10 ล้านบาทแล้วนำไปขายต่อที่เต้นท์คันละล้านกว่าบาท โดย สิบเอกเจษฎา ให้การว่านำรถไปจำนำจริง ไม่ต่ำกว่า 12 คัน

และเงินใช้ไปหมดแล้ว



ขณะที่เจ้าของธุรกิจให้เช่ารถหรู ระบุว่า สิบเอกเจษฎาหรือโบ้ท มาเช่ารถอย่างต่อเนื่อง ช่วงแรกมาเช่าเองนำรถมาคืนปกติ แต่ช่วงหลังใช้ชื่อคนที่มีเครดิตดีมาเช่า 10 คัน แต่ไม่ยอมคืน กลับไปขายให้เต้นท์ย่านดอนเมือง ทยอยตามคืนมาได้ 8 คัน อีก 2 คันถูกตัดจีพีเอสและยังไม่พบรถ เมื่อไปพบตัว สิบเอกเจษฎาบอกขอรถไปจำนำเพื่อนำเงินมาหมุนก่อน



พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางระบุว่า ส.อ.เจษฎา มีการปลอมบัตรประชาชน โดยใช้ใบหน้าของตัวเองแต่เปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของรถ ก่อนที่จะนำไปจำนำให้กับเต้นท์ โดยที่จะเลือกรถยนต์หรูที่มีราคาสูง นับเป็นการกระทำผิดซ้ำซากหลายครั้ง จึงต้องรีบตัดวงจร



นอกจากนี้ยังมีคดีหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อหุ้นกู้ ปลอม ซึ่งมีทหารและประชาชนกว่า 50 คนตกเป็นเหยื่อมาแจ้งความกับตำรวจปอศ. หลังถูกหลอกให้ผลตอบแทนร้อยละ 6 ต่อเดือน มูลค่าความเสียหายรวมแล้วมากกว่า 15 ล้านบาท



เบื้องต้น อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ากลุ่มที่ไปเช่ารถให้สิบเอกเจษฎาและเต็นท์รถที่รับซื้อรถหรูราคาถูก แต่มีพิรุธว่าไม่ตรวจสอบเอกสารการครอบครองรถ ร่วมขบวนการด้วยหรือไม่ ส่วนการปลอมแปลงเอกสาร สิบเอกเจษฎา ปลอมเอง เพียง 30 นาที



ส่วนคดีที่บิดาของผู้ต้องหาลักพาตัวออกมาจากเรือนจำในค่ายทหารที่จังหวัดสมุทรสาคร เป็นคดีฉ้อโกงเงินของทางราชการ ที่เกิดขึ้นในค่ายทหารและมีการลงโทษภายในค่าย แต่บิดาซึ่งเป็นอดีตทหารได้ชิงตัวออกจากค่าย และเจ้าของรถเช่าระบุว่า รถหรูที่เช่าไปบางคัน พบสัญญาณจีพีเอส เข้าไปในค่ายทหารด้วย ซึ่งขณะนี้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าสิบเอกเจษฎามีผู้ร่วมกระทำผิดอยู่เบื้องหลังหรือไม่

คุณอาจสนใจ