สังคม

ผู้ว่าฯชัชชาติ ลงพื้นที่ แก้ปัญหาการระบายน้ำ กำชับทุกเขต เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน

โดย paweena_c

21 ก.ค. 2565

101 views

ผลจากฝนตกหนักเมื่อวานนี้ในกรุงเทพมหานคร ทำให้หลายพื้นที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะฝั่งตะวันออก ล่าสุดผู้ว่ากรุงเมพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ สั่งระดมเครื่องสูบน้ำ จุดที่เป็นปัญหา กำชับทุกเขตทุกสำนัก เตรียมพร้อมช่วยประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามสถานการณ์ล่าสุดกับคุณเพทาย สมจันทร์ รายงานจากถนนศรีนครินทร์


นายเพทาย สมจันทร์ ผู้สื่อข่าว รายงานสดจากถนนศรีนครินทร์ ระบุ ที่บริเวณถนนศรีนครินทร์ เชื่อมต่อกับถนนบางนา-ตราด ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก เมื่อวานที่ผ่าน แม้วันนี้จะไม่มีฝนตกลงมา แต่จนถึงขณะนี้ยังคงมีน้ำท่วมผิวการจราจร


แม้จะเป็นช่วงเวลาเกือบ 5 ทุ่มแล้ว แต่การจราจรยังติดขัด เพราะมีน้ำท่วมผิวจราจร และถนนบางช่วงเป็นจุดลุ่มต่ำ ทำให้วันนี้เท่าที่เห็นมีรถของประชาชน จอดเสียจำนวนหลายคัน มีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์



ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา



เบื้องต้นสรุปสาเหตุ ที่น้ำท่วมจุดนี้ เพราะน้ำระบายได้ช้า เนื่องจากน้ำจากคลองเคล็ด ไม่สามารถไหลไปลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เป็นผลสืบเนื่องมาจาก สะพานข้ามคลองเคล็ด ช่วงถนนอุดมสุข ซึ่งเป็นเส้นทางก่อสร้าง โครงการอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน เกิดการทรุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ทำให้น้ำจากคลองเคล็ดที่เชื่อมถนนศรีนครินทร์ ไม่สามารถไหลไปลงคลองบางอ้อ ออกสู่แม่น้ำเจ้าได้


จากนั้นทีมข่าว นั่งรถบรรทุก เพื่อไปตรวจสอบจุดที่กำลังก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน บริเวณถนนอุดมสุข และเกิดการทรุดตัว พบว่าเจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องสูบน้ำมาขนาดใหญ่มาติดตั้ง เพื่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้ได้มากที่สุด เพราะปกติหากอุโมงค์ระบายสร้างเสร็จจะช่วยระบายน้ำได้มากถึง 15 ลูกบาศก์เมตร/วินาที แต่เครื่องสูบน้ำขณะนี้ สูบได้เพียง 2 ลูกบาศก์เมตร/วินาทีเท่านั้น



เจ้าหน้าที่คาดการณ์ จากการเพิ่มเครื่องสูบน้ำ ถ้าไม่มีฝนตกลงมา จะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง ผิวการจราจร จะสามารถสัญจรได้ปกติ และจนถึงขณะนี้ ผู้ว่าฯกทม. ยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่อื่นๆ ล่าสุดไปตรวจจุดน่ำท่วมอยู่ที่รามคำแหง


คุณอาจสนใจ

Related News