สังคม

'กรุงเทพกลางแปลง' วันแรกคึกคัก ปชช.ปูเสื่อดูหนัง ย้อนวันวานสุดคิดถึง

โดย panwilai_c

7 ก.ค. 2565

1.1K views

"กรุงเทพกลางแปลง" จัดขึ้นครั้งแรก ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. โดยงานนี้กรุงเทพมหานคร ร่วมกับเครือข่ายผู้ประกอบการภาพยนตร์ นำภาพยนตร์กลางแปลง มาฉายให้ประชาชนได้รับชมกันต่อเนื่องในทุกสุดสัปดาห์ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ ด้านกลุ่มผู้ประกอบการหนังกลางแปลง เชื่อกระแสกทม.จะส่งถึงต่างจังหวัด ให้อุตสาหกรรมหนังกลางแปลง ที่ซบเซา ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง



เทคนิคการพากย์เสียงทับภาพยนตร์ที่พบเห็นได้ยากในปัจจุบัน เรียกเสียงฮือฮาให้กับประชาชนที่มาร่วมงานกรุงเทพกลางแปลงในวันนี้ ซึ่งนานมากแล้วที่หนังกลางแปลงห่างหายไปจากสังคมของคนเมือง จอที่ใช้ในปัจจุบันก็ปรับไปตามยุคสมัย จากระบบม้วนฟิล์มในอดีตสู่จอในระบบดิจิตอล ที่สามารถฉายภาพยนตร์ได้ต่อเนื่องในทุกสภาพอากาศ



งานนี้เป็นความร่วมมือของกรุงเทพมหานคร สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย หอภาพยนตร์ Thai Film Archive สมาคมหนังกลางแปลง และ Better Bangkok เพื่อชวนรำลึกวันวานของ 10 ย่านของกรุงเทพฯ ผ่านกลิ่นอายของภาพยนตร์ถึง 25 เรื่อง



กลุ่มผู้ประกอบการภาพยนตร์ เชื่อว่า นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของวงการหนังกลางแปลงไทยที่จะกลับมาทำรายได้อีกครั้ง หลังช่วงที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจประเภทนี้เริ่มสูญหายไปมาก จากแหล่งบันเทิงที่หลากหลายและเข้าถึงได้ง่ายในยุคดิจิทัล โดยคาดหวังถึงกระแสที่จะได้รับการตอบรับที่ดีไปสู่จังหวัดอื่นๆ ในอนาคต



บรรยากาศการฉายหนังครั้งนี้เหมือนได้กลับมาฉายหนังในยุค 90 อีกครั้ง หลายคนมานั่งชมหนังกลางแปลงกับครอบครัว เพื่อน หรือ คู่รัก พร้อมเลือกซื้ออาหารคาวหวานที่อยู่รอบงานมารับประทาน ซึ่งกรุงเทพมหานครได้อำนวยความสะดวกทั้งสถานที่และเสื่อปูรอง และเตรียมเต๊นท์ผ้าใบรองรับ หากเกิดฝนตกก็สามารถรับชมต่อไปได้ ทีมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คาดหวังว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความสุขให้กับคนในพื้นที่ได้ โดยงานนี้จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปจัดตามสถานที่ต่างๆ ถึง 10 แห่งทั่วกรุงเทพ



นอกจากภาพยนตร์กว่า 25 เรื่องที่จะนำมาฉายแล้ว ยังจะมีภาพยนตร์สั้น การแสดงจากกลุ่มศิลปิน และการพูดคุยกับนักแสดงและผู้กำกับ ก่อนฉายภาพยนตร์ พร้อมปิดท้ายกับกิจกรรม Night Life ซึ่งงานจะจัดต่อเนื่องทุกสุดสัปดาห์ ศุกร์เสาร์แบะอาทิตย์ ตลอดเดือนกรกฎาคม รายละเอียดสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ผ่านเฟซบุ๊กเพจ better bangkok

คุณอาจสนใจ

Related News