สังคม

ขยายผลรวบ 4 ผู้ต้องหา แก๊งลอบค้าลูกเสือโคร่ง รับชะล่าใจเห็นคดีไม่คืบ

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2565

116 views

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขยายผลจับขบวนการค้าเสือโคร่งได้อีก 4 คน หลังจากเคยจับได้ก่อนหนานี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และทั้งหมดให้การสารภาพ



ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าจับผู้ต้องหา 4 คน ในคดีร่วมกันค้าและมีไว้ครอบครอง ซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



โดย นายบวรวิชย์ จับได้ที่อำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี, นางสาวพรทิพย์ จับได้ที่หน้าวัดแห่งหนึ่ง ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา,  นายสุเทพ จับได้ที่บานพักแขวงหนองค้างพู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ และ นายสมบัติ จับได้ที่บ้านพัก ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี



ทั้ง 4 คน ถูกจับเพราะเป็นผู้ต้องหาในคดีที่ตำรวจประสานกับมูนิธิสืบสวนคดีการค้าสัตว์ป่า Wildlife Justice Commission หรือ WJC เพื่อจับขบวนการค้าเสือโคร่ง 1 ตัว เมื่อ 5 เมษายนที่ผ่านมา ขณะผู้ต้องหา 3 คน นำเสือโคร่ง ไปส่งให้ชุดล่อซื้อที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งขณะนั้น ผู้ต้องหา 3 คนที่นำสัตว์ป่ามาส่ง ยอมสารภาพและซัดทอดถึงคนที่อยู่เบื้องหลัง



ส่วนผู้ต้องหา 4 คน ที่ถูกจับวันนี้ยอมรับสารภาพ และระบุว่าเห็นว่าคดีไม่มีความเคลื่อนไหวตั้งแต่หลังเดือนเมษายน จึงไม่คิดว่าจะยังมีเจ้าหน้าที่ติดตามตัวอยู่



โดยน.ส.พรทิพย์ หนึ่งในผู้ต้องหา บอกว่า ได้พูดคุยกับนายชาตรี เพื่อทำการสั่งซื้อลูกเสือโคร่งจริง โดยได้รับการประสานว่ามีคนสามารถหาเสือได้ ชื่อ นายสมบัติ จึงได้ทำการติดต่อเพื่อขอซื้อในราคา ตัวละ 240,000 บาท



​นายสมบัติ ให้การว่า ได้ทำการสั่งซื้อจาก นายบวรวิชย์ ที่รู้จักกันมาก่อน โดย นายบวรวิชย์ เป็นเจ้าของสวนเสือที่ จ.สุพรรณบุรี โดยทำการตกลงซื้อขายกันในราคา 170,000 บาท เหลืออีก 70,000 บาท เป็นกำไร ได้ให้ นายสุเทพ ซึ่งเป็นเพื่อนไปรับลูกเสือ จากนายบวรวิชย์ ไปที่จุดนัดหมายใน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้ให้ค่าดำเนินการ 10,000 บาท หลังเสร็จภารกิจ

คุณอาจสนใจ

Related News