เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ เว้าลาวอ้อนชาวศรีสะเกษ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.คนใหม่แทนงูเห่า ปลื้มเสียงหนุนให้เป็นนายกฯ

โดย pattraporn_a

18 มิ.ย. 2565

144 views

พรรคเพื่อไทย นำแกนนำพรรค ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ภายใต้ชื่อ "ไล่หนู ตีงูเห่า" พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แทน คนเก่าที่ย้ายพรรค ขณะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรค มั่นใจว่าจะรักษาพื้นที่ ส.ส.ที่ศรีสะเกษได้


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการ ครอบครัวเพื่อไทย ยืนยันกับสื่อมวลชน ถึงการรักษาพื้นที่ ส.ส. ทั้ง 3 เขต ซึ่งส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยนายประเสริฐ ระบุว่าประชาชนในเขตดังกล่าว นิยมพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว จึงไม่หนักใจในการทวงคะแนนคืน


ขณะที่นายณัฐวุฒิ ระบุว่าการย้ายพรรคของ ส.ส. มีให้เห็นทุกสมัย และทุกพรรคต่างก็ประกาศจะเอา ส.ส. ยกจังหวัดศรีสะเกษ แต่เชื่อมั่นว่าชาวศรีสะเกษ จะให้โอกาสพรรคเพื่อไทยเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ส่วนกรณีมีกระแสวิจารณ์ชื่องาน ไล่หนู ตีงูเห่า ว่าไม่สร้างสรรค์นั้น นายณัฐวุฒิ บอกว่าเป็นสีสันการประชาสัมพันธ์ ให้เป็นกระแส และไม่ใช่เรื่องใหญ่โตจนเป็นการวิวาทะทางการเมือง


ส่วนนางสาวแพทองธาร กล่าวถึงเสียงเสียงตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า เป็นความเห็นที่เป็นบวก และรู้สึกดีใจที่มีประชาชนตอบรับดี พร้อมระบุว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านประชาชนรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศ วันนี้จึงต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางเพื่อให้ประเทศชาติไปข้างหน้า ไม่ใช่หยุดอยู่กับที่แล้วทะเลาะกัน พร้อมย้ำด้วยว่าแม้ตอนนี้ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ แต่สิ่งที่คือการลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อยืนยันในจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ส่วนอนาคตตนคิดเสมอว่าต้องหาคนที่มีความเหมาะสมที่สุดเพื่อประชาชน


สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ของครอบครัวและพรรคเพื่อไทย เป็นการเดินสายลงพื้นที่พบประชาชน 3 เวที ใน3 พื้นที่ คืออำเภออุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และอำเภอขุนหาญ

คุณอาจสนใจ

Related News