สังคม

5 วัน หลังปลดล็อกกัญชา ทำหลายฝ่ายวิตก หวั่นเยาวชน ใช้เพื่อสันทนาการ

โดย kodchaporn_j

14 มิ.ย. 2565

69 views

5 วัน หลังปลดล็อกกัญชา หลายฝ่ายต่างวิตกว่า ช่วงเวลาที่ต้องรอกฎหมายลูก ออกมาควบคุมในบางประเด็น โดยเฉพาะ การเสพเพื่อสันทนาการ ของเยาวชน และกลุ่มเสี่ยง



วันนี้มีข้อมูลจากสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยออกมาบางส่วนว่า โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร พบผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากกัญชา 4 คน มีคนหนึ่งเสียชีวิต จากหัวใจล้มเหลวหลังเสพกัญชา


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักการแพทย์ ว่า มีประชาชนเสพกัญชาเสียชีวิต 1 คน และมีนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล สังกัดกทม.อีก 3 คน



นายชัชชาติ ยอมรับว่า ประเด็น กัญชาเสรี เป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยมี 3 หน่วยงานของ กทม.ดูแล คือ สำนักการแพทย์ สำนักอนามัยและสำนักการศึกษา และถือเป็นตัวเลขที่เกิดขึ้นหลังวันที่ 9 มิถุนายน



ข้อมูลจาก สำนักการแพทย์ ผู้ป่วยได้รับผลกระทบจากกัญชา เข้ารักษาในโรงพยาบาล สังกัดสำนักการแพทย์ ของกทม.



- โรงพยาบาลตากสิน เป็นชาย 2 คน อายุ 17 ปี และ 25 ปี มีอาการใจสั่น คาดว่าเกิดจากผลข้างเคียงของการเสพกัญชา



- โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เป็นชายอายุ 51 ปี รายนี้มี อาการแน่นหน้าอก หลังเสพกัญชา เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว และภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน จนเสียชีวิต



- โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ ย่านหนองแขม เป็นชายอายุ 16 ปี 6 เดือน เสพกัญชามาก overdose ขณะนี้รักษาตัวอยู่ ICU



ทั้งนี้พบว่า ในจำนวน 4 คน มี 2 คนที่ถือว่าเป็นเยาวชน อายุ 17 ปี และ 16 ปี 6 เดือน



ในประเด็นที่ กรุงเทพมหานครออกมาเปิดเผยข้อมูลผลกระทบจากกัญชา ผู้สื่อข่าว จึงได้ไปถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ตอบโดยย้ำว่า ทำงานการเมืองโดยยึดประชาชนเป็นหลัก



ส่วนกรณีที่ ส.ว. เสนอให้มีการออกพระราชกำหนด ในช่วงสูญญากาศระหว่างรอกฎหมายกัญชา-กัญชงแล้วเสร็จนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้มีประกาศของกระทรวงสาธารณสุขอยู่แล้ว แต่เมื่อมีใครให้ข้อเสนอแนะมา ก็พร้อมที่จะศึกษาเพื่อเป็นประโยชน์ และดูว่าจะนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News