สังคม

ค้นเป้าหมาย 5 จุด เร่งตามจับ ‘สุนทร วิลาวัลย์’ รุกเขาใหญ่ ก่อนคดีหมดอายุความพรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

12 มิ.ย. 2565

975 views

ตำรวจหลายหน่วย ระดมตรวจค้นตามจับ สุนทร วิลาวัลย์ คดีรุกป่าเขาใหญ่ ก่อนคดีหมดอายุความวันพรุ่งนี้ แต่ยังไม่พบตัว


ตำรวจสอบสวนกลาง บุกค้นหลายจุด เพื่อตามจับ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกอบจ. ปราจีนบุรี ในคดีรุกป่าเขาใหญ่ แต่ไม่พบตัว คาดไหวตัวทันชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ ขณะ ปปช. ระบุว่า หากคดีหมดอายุความในวีันพรุ่งนี้ ยังไม่สามารถจับตัวได้ ก็จะพิจารณาถอดถอนจากตำแหน่ง นายก อบจ.ปราจีนบุรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สั่งการให้ ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ , กองปราบปราม และ ตำรวจทางหลวง กระจายกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อตามจับกุมตัวนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี และเป็นบิดาของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 ในข้อหา "สนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ รักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาล" กรณีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขต จ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่ ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เป้าหมายสำคัญในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ อยู่ที่บ้านเลขที่ 21/1 ถ.วัดโรมันอุทิศ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี บ้านพักของนางกนกวรรณ , รวมถึงบ้านเลขที่ 43 ถ.วัดโรมันอุทิศ ซึ่งเป็นสำนักงานของนายสุนทร ,โรงแรมบางปะกง เลขที่ 41 ถ.วัดโรมันอุทิศ ต.หน้าเมือง แล บ้านพักของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง เบื้องต้นผลการเข้าตรวจค้นยังไม่พบตัวนายสุนทร คาดว่าไหวตัวทัน ชิงหลบหนีออกจากพื้นที่ไปได้ไม่นาน แต่เจ้าหน้าที่ยังคงส่งกำลังกระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อหาเบาะแสและติดตามจับกุมให้ได้ ก่อนที่คดีจะหมดอายุความลงในวันพรุ่งนี้


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า คดีนี้มีอายุความ 20 ปี นับจากวันที่กระทำผิดในปี 2545 โดย นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เคยให้ข้อมูลว่า ป.ป.ช.เพิ่งได้รับสำนวนคดีจากตำรวจมาเมื่อปี 2563 จากนั้นก็เร่งพิจารณามาโดยตลอด จนสามารถสรุปสำนวนชี้มูลความผิดได้ ขณะนี้พยายามประสานกับทางตำรวจเต็มที่เพื่อหาทางนำตัวนายสุนทร มารายงานตัวต่ออัยการให้ทันในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ก่อนคดีหมดอายุความ และหากคดีถึงหมดอายุความไปแล้ว ทาง ป.ป.ช.ก็จะไปพิจารณาดำเนินการถอดถอนนายสุนทร ผู้ต้องหาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.ปราจีนบุรี ต่อไปด้วย


นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับทีมข่าวการเมือง ถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้เป็นพ่อ พร้อมผู้ต้องหาอื่นรวม 10 คน ในคดีออกโฉนดทับพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า ล่าสุด มีการออกหมายจับไปแล้วทั้งหมด 4 คน รวมนายสุนทรด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวทั้งสี่คนมาได้


ในส่วนของนายสุนทรนั้น คดีอาญาในความผิดข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่กระทำความผิดจะหมดอายุความในวันที่ 13 มิถุนายน แต่ยังมีความผิดส่วนอื่นๆ ที่ยังไม่ขาดอายุความสามารถดำเนินคดีได้ เช่น คดีบุกรุก ที่ตอนนี้ถือว่ายังกระทำความผิดอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News