สังคม

เปิดปฏิบัติการบุกจับแก๊งแฮกเกอร์ พบพัวพันเครือข่ายยาเสพติด-แก๊งคอลเซ็นเตอร์

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2565

155 views

ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สารสนเทศ หรือตำรวจPCT พบว่าชบวนการแฮกเกอร์ ที่มีเครือข่ายกว่า 20 คน ส่วนหนึ่งพัวพันขบวนการค้ายาเสพติด จนถูกตำรวจบุกยึดทรัพย์ได้จำนวนมาก ขณะที่ยังมีข้อมูลว่าแก๊งแฮกเกอร์ส่วนหนึ่งเคยเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์มาก่อน ทำให้ทราบวิธีการแฮกไลน์ แฮกเฟสบุ๊ค จนมีผู้เสียหายมากกว่า 900 ราย



ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สารสนเทศ หรือตำรวจ PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5บุกจับนายณัฐพงษ์ หรือ เอส อายุ 28 ปี ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง กลางเมืองลพบุรี โดย นายณัฐพงษ์ เป็นหนึ่งในเครือข่ายแฮกเกอร์ ทำหน้าที่จัดหาบัญชีและดูแลการเงิน เป็นเพื่อนสนิทของนายสมพร หรือ แหลม หัวหน้าขบวนการ



จากการสอบสวนของพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค2 ในฐานะหัวหน้าตำรวจPCT5 พบว่านายณัฐพงษ์ เป็นผู้ถือบัญชีให้หัวหน้าขบวนการ และนำเงินที่แฮกมาได้ไปลงทุน



ขณะที่การจับกุมชบวนการแฮกเกอร์ เครือข่ายใหญ่กลุ่มนี้ มีไม่น้อยกว่า 20 คน หลังพบผู้เสียหายถูกแฮกไลน์ มากถึง 900 คน เสียเงินกว่า 50 ล้านบาท



ตำรวจสืบทราบว่าเงินที่แฮกเกอร์ได้มีการนำมาทำธุรกิจ ร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นที่พบปะกันของเครือข่ายแฮกเกอร์ โดยนายเกียรติศักดิ์ หรือโอ ผู้ต้องหาทำหน้าที่ถอนเงิน ยอมรับว่าทำมาแล้ว 9 ครั้ง ได้เงินดี แล้วนำเงินมาแบ่งกันครึ่งต่อครึ่งก่อน ขณะที่นายบัณฑิตหรืออ้น มือขวาของหัวหน้าขบวนการแฮกเกอร์พบว่า มีส่วนพัวพันกับเครือข่ายยาเสพติด



ตำรวจได้บุกยึดทรัพย์สินและบ้านในจ.ลพบุรี พบรถป้ายทะเบียนรถสวย และรถป้ายแดง รวมทรัพย์สินกว่า 11 ล้านบาท อีกทั้งยังมีข้อมูลว่า เครื่อข่ายแฮกเกอร์หลายคนเคยเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์มาก่อนด้วย



ขณะนี้เครือข่ายแฮกเกอร์จับกุมได้ยกแก๊งแล้ว แต่ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ให้การภาคเสธ ว่าไม่ได้ร่วมแฮกไลน์หลอกผู้เสียหาย เพียงแต่ทำหน้าที่จัดหาบัญชีม้า และถอนเงินไปให้นายสมพร หรือ แหลม หวัหน้าขบวนการเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News