สังคม

เปิดแผนประทุษกรรม ผัว-เมียขับรถฉุกเฉินขนยาบ้า แฝงตัวทำงานกู้ภัยนานนับปี

โดย pattraporn_a

6 มิ.ย. 2565

1.1K views

มูลนิธิร่วมกตัญญูชี้แจงคนขับรถกู้ภัย และติดไซเรนเพื่อลำเลียงยาเสพติด กำลังจะได้รับบัตรเป็นอาสาสมัครมูลนิธิอย่างถูกต้อง ในสัปดาห์หน้า ก่อนเกิดเหตุมาขอลาไปธุระสำคัญที่บ้านญาติ จ.เลย ตรวจสอบพบ เข้ามาทำงานในมูลนิธินานกว่า 1 ปี จนไม่มีใครสงสัยเลยว่า จะนำหน้าที่และรถฉุกเฉินไปทำอย่างนี้


ข้อความสุดท้ายที่ นายโต้ ผู้ขับรถกู้ภัย พูดคุยกับหัวหน้า มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดลาดพร้าว โดยยอมรับว่าเป็นผู้ขับรถกู้ภัย พร้อมกับแฟนสาว ไปรับยาเสพติด โดยหัวหน้าจุดลาดพร้าว บอกว่า เมื่อเย็นวันที่ 3 มิถุนายน นายโด้และแฟนก็ขอลางาน อ้างว่ามีธุระสำคัญด่วน ต้องไป จ.เลย หลังจากนั้นก็เพิ่งมาทราบจากข่าวว่านำรถไปรับยาเสพติด เมื่อสอบถามไปทางไลน์ นายโด้อ้างว่าถูกว่าจ้างให้ไปขนกัญชา เพิ่งมาทราบว่าเป็นยาบ้า


ขณะที่มูลนิธิยืนยันว่า นายโด้และแฟน ยังไม่มีบัตรเจ้าหน้าที่มูลนิธิ กำลังจะได้รับบัตรวันที่ 18 มิถุนายนนี้ แต่ได้เข้ามาช่วยงานได้ปีกว่าแล้ว โดยคำแนะนำของนายไอซ์ ซึ่งเป็นเพื่อนที่ขับรถกระบะไปรับ หลังจากรถกู้ภัยของโต้ติดหล่มอยู่ในซอยหทัยราษฎร์ 39 ซึ่งยอมรับว่าอาจมีบางรายที่แอบแฝงมาใช้รถมูลนิธื ซึ่งมีไซเรนในการขนส่งผิดกฎหมาย


ทางด้าน ผู้บังคับการสืบสวนภูธร จ.สระบุรี ยืนยันว่า ตำรวจสืบสวนได้สะกดรอยตามรถกู้ภัยของคนร้ายมาตั้งแต่ จ.เลย แต่ไม่มีจังหวะเข้าจับกุม กระทั่งถึงพืนที่ห้วยบง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่คนร้ายใช้ไฟไซเรนขอทางเพื่อหลบหนี จนจับรถนำทางได้ 1 คัน ผู้ต้องหา 2 คน


ส่วนประวัติของ นายโด้ มีรถสไลด์ไว้รับจ้างบรรทุกรถ แต่ช่วงกลางคืนทำงานเป็นอาสามูลนิธิ อยู่จุดแยกนวมินทร์ จุดที่นำยาเสพติดไปทิ้ง และให้เพื่อนไปรับ จึงเป็นพื้นที่ซึ่งคุ้นเคยเป็นอย่างดี

คุณอาจสนใจ