สังคม

เปิดใจ นร.เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกหลอกเกลี้ยงบัญชี ไร้เงินเรียนต่อ

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2565

704 views

แก๊งคอลเซนเตอรยังโทรศัพท์หาเหยื่อทุกวัน โดยไม่สนใจว่าผู้เสียหายจะได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากเงินถูกโอนไปหมดบัญชี โดยมีนักเรียนที่อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งได้รับมรดกจากยายก่อนเสียชีวิต เป็นเงิน 1 แสนบาท แต่สุดท้ายถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนจนหมดบัญชี เดือดร้อนไม่มีเงินศึกษาต่อ



เหยื่อรายนี้เป็นเด็กนักเรียน ที่อ.วังสะพุง จ.เลย ก่อนยายเสียชีวิตได้ให้ทรัพย์สินเป็นเงิน 1 แสนบาท เพื่อให้หลานเก็บไว้ศึกษาต่อ นางสาวอรทัย เล่าว่าขณะที่เรียนออนไลน์อยู่แก๊งคอลเซนเตอร์ได้โทรศัพท์เข้ามา ทำให้ไม่ได้ตั้งสติ



แก๊งค์คอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่กล่าวหาเธอส่งพัสดุกฎหมายไปต่างประเทศ และได้ส่งภาพมาเป็นหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับคดี ใช้เวลาคุย ประมาณ 48 นาที เธอจึงโอนเงินไปให้ตรวจสอบเพราะไม่ได้ทำผิดและจะได้รับเงินคืนภายใน 10 นาที แต่เมื่อโอนไปแล้ว ติดต่อกลับไม่ได้



แม้แก๊งคอลเซนเตอร์จะทราบว่าเป็นนักเรียนก็ไม่ปราณี และยังข่มขู่ว่า หากไม่โอนเงินไปตรวจสอบ พ่อและแม่จะเดือนร้อน ต้องโทษติดคุกไปด้วย โดยมารดาไม่สบาย ก็ไม่มีเงินไปรักษา บิดาของผู้เสียหาย บอกว่าเป็นเงินที่ยายซึ่งเสียชีวิตเก็บไว้ให้หลานได้เรียนต่อ ครอบครัวก็ลำบาก ไปซื้อรถไถนามาก็ยังผ่อนอยู่



ขณะนี้แก๊งคอลเซนเตอร์ยังพัฒนาโปรแกรมdeepfake ที่ส่งไลน์มาพูดคุยกับตำรวจจริง ยิ่งทำให้ยังมีผู้ตกเป็นเหยื่ออยู่ทุกวัน

คุณอาจสนใจ

Related News