สังคม

แม่ 'แตงโม' ควง 'ส.ส.เต้-อัจฉริยะ' ลุยหาหลักฐาน ไม่เชื่อเป็นอุบัติเหตุ

โดย panwilai_c

27 พ.ค. 2565

130 views

แม่แตงโม ควง “ส.ส.มงคลกิตติ์-อัจฉริยะ” แถลงมอบอำนาจเดินหน้าสางความจริงคดีการเสียชีวิตแตงโม ปักใจเชื่อ “ฆาตกรรมอำพราง” มั่นใจ 100%



แม่แตงโม ควง “ส.ส.มงคลกิตติ์-อัจฉริยะ” แถลงมอบอำนาจเดินหน้าสางความจริงคดีการเสียชีวิตแตงโม ปักใจเชื่อ “ฆาตกรรมอำพราง” มั่นใจ 100% ไม่มีเท ย้ำสัมพันธ์ ทนายเดชา ยังรักกัน แต่รู้ว่ามีแอบแขวะ ด้านมงคลกิตติ์ พร้อมช่วยเหลือจนเสร็จสิ้นทางคดี ขณะที่อัจฉริยะ ตัดบทปมโทรศัพท์ ส่ง “บังแจ็ค” ขอให้แม่เคลียร์ชัด 2 มิ.ย. ลั่นตั้งทีมเดินหน้าพิสูจน์ความจริง ใช้นิติวิทยาศาสตร์ ไม่ยึดคำให้การบุคคล ที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้



นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และ คุณภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่คุณแตงโม แถลงข่าวถึงทิศทางการทำคดีการเสียชีวิตของคุณแตงโม



โดย คุณแม่ภนิดา ได้ร่างหนังสืออ่านคำแถลงการณ์เปิดใจ และบางช่วงหลั่งน้ำตา ระบุว่า ขอบคุณ ส.ส.เต้มงคลกิตติ์ และ คุณอัจฉริยะ ที่เข้ามาช่วยเหลือทางคดี เพราะที่ผ่านมาอึดอัดใจกับการเสียชีวิตของคุณแตงโมตั้งแต่เห็นสภาพร่างกายของลูก ซึ่งเป็นอภิชาติบุตร และเป็นคนที่รักความยุติธรรม



ด้านคุณอัจฉริยะ กล่าวถึงสำหรับการเดินหน้าทางคดี บอกว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้น จะมีทั้งการพิสูจน์หลักฐาน ที่ขณะนี้เราต่อจิ๊กซอไปได้เยอะแล้ว และต่อไป คือการฟ้องร้องบุคคลต่างๆ ทั้งบุคคลบนเรือ และคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหลักฐานบางส่วนอาจไม่สามารถเปิดให้ประชาชนดูได้ แต่ได้เปิดให้แม่ภนิดาดูแล้ว จนมีการแต่งตั้งตนเป็นผู้รับมอบอำนาจดำเนินการตามกฎหมาย



ทั้งนี้ในการรวบรวมหลักฐาน จะมีทีมมารับผิดชอบ ทั้ง การเชิญอดีตผู้พิพากษา มาร่วมทีมในการร่างคำฟ้อง การพิสูจน์บาดแผลขาข้างขวาว่าเกิดจากอะไร ซึ่งไม่ใช่ใบพัดเรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ จากประสบการณ์ผู้ที่ขับเรือลำเกิดเหตุ ที่ยืนยันไม่ได้ตกท้ายเรือ ผู้เชี่ยวชาญระบบจีพีเอส จะพิสูจน์เกี่ยวกับข้อมูลเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงแสง และ เงา โดยผู้เชี่ยวชาญจากทุกสาขาอาชีพ จะรวมพลังงานกัน เพื่อทวงคืนความยุติธรรม นี่ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ซึ่งจะใช้นิติวิทยาศาสตร์พิสูจน์ความจริง ไม่ใช้คำให้การเป็นหลัก ที่สามารถเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้



ด้าน ส.ส.มงคลกิตติ์ พูดถึงโครงสร้างการทำงานทางคดี จากทีมกฎหมายพรรคไทยศรีวิไลย์ จะมีตนและคุณอัจฉริยะ เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ นอกจากนี้ยังมี พล.อ.ดร.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ประธานที่ปรึกษาพรรค และ พล.ท.อัศวิน รัชฎานนท์ รองหัวหน้าพรรค เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ส่วนทีมทนายความ มี 2 คน คือ คุณวินัย ชุมสวัสดิ์ และ คุณสุธีพงศ์ ชีวิตเจริญ ทนายความจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นทีมทนายความ ขณะเดียวกัน ยังมีทีมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย คือ คุณศยุน ชัยปัญญา เลขาธิการพรรค คุณศฤงคาร ข่ายสุวรรณหรือ ทนายมีน และ คุณบัญชา สุชญา หรือ ทนายอู๋ รวมถึง ยังมีผู้ดูแล และโฆษกประจำตัวคุณแม่ภนิดาด้วย



ทั้งนี้ กระบวนการทางคดี คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 ปี ในการต่อสู้คดี ตั้งแต่ในชั้นอัยการ ไปถึงศาล ซึ่งตนพร้อมดูแล คุณแม่ภนิดา โดยจะมีทีมที่ปรึกษาให้คำแนะนำ รวมถึงสุขภาพ และจากนี้จะได้เจอกันทุกสัปดาห์



คุณอาจสนใจ

Related News