สังคม

ทลายแก๊งยาเสพติด 'ฉุย รักจันทร์' ล่อเยาวชนเสพยาแล้วใช้ให้ขาย

โดย panwilai_c

26 พ.ค. 2565

388 views

เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดส่วนใหญ่จะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ตอนบนไปยังพื้นที่ภาคใต้ ล่าสุดตำรวจกองปราบปราม ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นพื้นที่ จ.พัทลุง หลังพบว่า มีการระบาดของยาเสพติดในพื้นที่สูง โดยกลุ่มที่เข้าตรวจค้น เป็นเครือข่ายของนายจำรัส รักจันทร์ หรือฉุย ซึ่งใช้เยาวชนในการกระจายยาเสพติดในพื้นที่



จังหวัดพัทลุง เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ ที่เกิดเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และมักเกี่ยวพันกับเครือข่ายยาเสพติด หลังจากนายจำรัส รักจันทร์ หรือฉุยได้และพวกได้ยิงถล่มตำรวจกองกำกับการ 6กองปราบปรามเสียชีวิต และมีผู้ช่วยเหลือเตรียมหลบหนีออกนอกเขตชายแดน ทำให้ทราบว่า นายฉุย มีกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดให้การสนับสนุน จากการบุกค้นบ้านนายศิรโชค หรือ โกสุ่น อายุ 48 ปี



เจ้าของบริษัทเรือเรือง เรือนทอง ที่อ.สามโคก จ.ปทุมธานี แล้ว พร้อมจับกุมผุ้ต้องหาได้ 4 คนแล้ว ที่จังหวัดพัทลุง ยังปฏิบัติการตรวจค้นเครือข่าย ที่ให้ความช่วยเหลือนายจำรัส และเกี่ยวพันกับยาเสพติด จำนวน 6 ราย



ตำรวจพบยาเสพติดที่บ้านของ นายธีระศักดิ์ หรือครั้น และนายวรพล ตรวจพบยาเสพติด รวมทั้งอาวุธปืน และกระสุนปืน โดยพฤติการณ์พบว่านายจำรัส จะใช้เครือข่ายยาเสพติดเป็นเยาวชนในพื้นที่ให้เสพยา เมื่อติดยาแล้วก็ให้ขายยา โดยใช้ยาเสพติดเป็นค่าจ้าง



หลายจังหวัดในภาคใต้ เป็นจุดหมายในการลำเลียงยาเสพติดของชบวนการค้ายา ที่มีนักการเมืองท้องถิ่น เป็นผู้มีอิทธิพล เข้ามาพัวพัน ซึ่งที่ผ่านมา ตำรวจสนธิกำลังเข้ากวาดล้างหลายครั้ง ใน.จ.พัทลุงเคยบุกค้นบ้านนายธีรพงษ์ หรือกำนันตุ้ม อายุ 52ปี ยึดปืนได้จำนวนมาก แต่นายธีรพงษ์ หลบหนีประกันชั้นศาลหลังถูกศาลตัดสินตลอดชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News