สังคม

'อัจฉริยะ' เชื่อ 'แตงโม' ถูกฆาตกรรม ส่งนักประดาน้ำงมจุดตกเรือ เก็บหลักฐานยื่น DSI

โดย pattraporn_a

16 พ.ค. 2565

75 views

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ เเตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เเม้ก่อนหน้านี้ ตำรวจจะเเถลงเเละสรุปสำนวนส่งให้อัยการเเล้ว เเต่ก็ยังมีบางประเด็นที่หลายคนยังเคลือบเเคลงสงสัย เเละคนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อเนื่องก็คือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเชื่อว่าคดีนี้เป็นฆาตกรรมอำพราง วันนี้จึงนำทีมนักประดาน้ำ งมสำรวจจุดที่คาดว่าแตงโมตกเรือ เพื่อเตรียมรวบรวมหลักฐานไปยื่นต่อดีเอสไอ เพื่อขอให้รับเป็นคดีพิเศษ


นายอัจฉริยะ พร้อมสมาคมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 กาญจนบุรี ลงเรือจากท่าพิบูลย์สงคราม 1 เเล่นออกไปในเจ้าพระยา ดำสำรวจจุดที่ตำรวจเคยแถลงว่า น่าจะเป็นจุดที่แตงโมตกเรือ ความลึกจากผิวน้ำประมาณ 15-16 เมตร จุดต่อมาคือบริเวณที่พบร่างของแตงโม กลางเจ้าพระยา ความลึกประมาณ 17-19 เมตร นักประดาน้ำใช้เวลางมสำรวจประมาณ 20 นาที จากนั้นเคลื่อนต่อไปยังจุดที่ 3 บริเวณท่าทราย ซึ่งเป็นจุดที่นายอัจฉริยะ ให้สัมภาษณ์นักข่าวก่อนลงเรือ นี่คือจุดที่น่าสงสัยมากที่สุด


นายอัจฉริยะ ให้เหตุผลที่ต้องนำทีมนักประดาน้ำมาในวันนี้ ก็เพื่อพิสูจน์ว่าจุดที่แตงโมตกเรือ กับจุดที่พบศพ "ต้องมีโคลน" เพราะผลนิติเวชบอกชัดเจนว่า พบโคลนในปอดแตงโม แต่การสำรวจวันนี้ กลับพบว่าจุดเเรกกับจุดสอง "มีแต่ทราย" ซึ่งขัดแย้งกับผลนิติเวชที่บอกว่าแตงโมจมน้ำตื้น


ส่วนจุดที่ 3 บริเวณท่าเทียบเรือทราย ซึ่งเขาสงสัยว่าจุดนี้ อาจมีบางอย่างปิดบังไว้ เพราะถ้าดูจากจากวงจรปิด จะเห็นคนบนเรือ เคลื่อนมาจอดแวะที่จุดนี้ แต่การเเถลงกลับไม่กล่าวถึง ที่น่าสนใจคือจุดนี้มีแต่โคลน-ไม่มีทราย เเละมีความลึกประมาณ 7 เมตร ซึ่งสอดคล้องกับผลนิติเวชที่พบโคลนในปอด เป็นไปได้หรือไม่ ที่เเตงโมอาจตกเรือบริเวณนี้ เนื่องจากบริเวณท่าทราย ห่างจากจุดที่ตำรวจคาดว่าแตงโมตกราว 600 เมตร โดยนายอัจฉริยะมองว่า ทรายที่บอกว่าพบในกำมือของเเตงโม มีลักษณะเหมือนทรายบนเรือขนทรายที่จอดบริเวณนั้น และระดับน้ำก็ไม่ได้ลึก


ส่วนประเด็นมีดพก ที่นายอัจฉริยะ สงสัยว่าอาจเป็นอาวุธที่นำไปใช้ก่อเหตุหรือไม่ หลังมีคนสังเกตเห็นคลิปของหนึ่งในคนบนเรือ ลักษณะคล้ายพกมีดนี้ไว้กับตัวขณะจอดเติมน้ำมัน แต่หลังเกิดเหตุมีดนี้กลับหายไป แม้วันนี้จะยังหาไม่เจอ แต่ก็จะขอให้ดีเอสไอช่วยตรวจสอบ เพื่อดูว่าภาพที่เห็นบนเรือ คล้ายตวัดมีด เป็นมีดพก หรือเป็นการขยำกระดาษฟลอยด์ ตามที่มีบางคนตั้งข้อสังเกต


เเต่จากการทดลองของอาจารย์หมอนิติเวชคนหนึ่ง ที่นำมีดขนาดใกล้เคียงกันมากรีดบนเนื้อหมู ก็ได้บาดแผลที่นายอัจฉริยะมองว่า ใกล้เคียงกับแผลที่ต้นขาขวาของแตงโม


ด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม โพสต์คลิปหลังจากนั้น โดยบอกว่า พยานหลักฐานของนายอัจฉริยะ ไม่สามารถนำเข้าสู่สำนวนได้ เเละการค้นหาก็ไม่มีผลต่อรูปคดี คาดว่าไม่เกิน 10 วัน น่าจะสั่งฟ้อง และพาตัวผู้ต้องหาไปยื่นฟ้องต่อศาลนนทบุรี ส่วนทั้งโคลนและทรายที่เจอในวันนี้ นายอัจฉริยะบอกว่า จะใช้เป็นหนึ่งในหลักฐาน ที่จะนำไปยื่นให้ดีเอสไอ ในวันพุธที่ 18 พฤษภาคม พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ

คุณอาจสนใจ

Related News